VnReview
Hà Nội

3 thói quen giúp xe hơi nhanh hỏng

Sở hữu một chiếc ô tô ở thời điểm hiện nay đã rất dễ dàng, nhưng làm thế nào để giúp xế cưng bền bỉ qua thời gian phụ thuộc vào cách bạn chăm sóc xe.

Thường xuyên để cạn bình nhiên liệu

Nhiều tài xế thường có thói quen chạy xe đến gần cạn xăng mới đổ xăng, nhưng vô tình khiến cho bộ phận bơm nhiên liệu của xe nhanh hỏng. Và bơm không được nhúng chìm trong bình giữ nhiệt dễ dẫn đến quá nhiệt và gây cháy nổ, hỏng hóc. Vì vậy khi lượng xăng còn 1/3 trong bình, chủ xe nên đi đổ xăng để hạn chế hư hỏng không đáng có.

Đi qua ổ gà, ổ voi

Trong hành trình di chuyển trên đường gặp ổ voi, ổ gà là điều khó tránh khỏi, vì vậy khi gặp ổ voi, ổ gà chủ xe nên lái chậm, từ tốn vì điều này giúp cho hệ thống treo, lốp xe hạn chế mòn và gây rách lốp không đáng có.;

Không kiểm tra bảo dưỡng định kỳ và thay dầu thường xuyên

Việc làm tưởng như là đơn giản nhất như bảo dưỡng định kỳ và thay dầu thường xuyên nhưng đôi khi vì công việc mà nhiều chủ xe bỏ quên việc này. 

Các hãng xe trên thị trường đều khuyến khích chủ xe nên mang xe vào bảo dưỡng đúng thời điểm quy định, để nhân viên kỹ thuật có thể kiểm tra đánh giá toàn bộ xe nhờ đó chủ xe có thể biết xế cưng của mình đang gặp phải vấn đề nguy hiểm và thay thế kịp thời.

Bên cạnh đó, việc thay dầu đúng thời gian quy định của nhà sản xuất cũng giúp cho động cơ bền sau thời gian dài sử dụng.

Long Trần

Chủ đề khác