VnReview
Hà Nội

Chi tiết Yamaha MT-15 biến hình phong cách Tracker

Yamaha MT-15 được đưa về thị trường Việt Nam vào đầu năm 2019 với rất nhiều màu sắc và đem lại trải nghiệm mới cho người dùng. Phiên bản VnReview trải nghiệm được độ theo phong cách Tracker. Ngoại hình của chiếc xe được thay đổi gần như hoàn toàn.;

Ở mặt trước, phần phuộc và dè chắn bùn trước được giữ nguyên thiết kế và chỉ có vài sự thay đổi nhỏ như việc sử dụng mặt nạ bảo vệ đèn của mẫu xe Yamaha XSR 155 sang để tăng thêm sự cá tính cho xe.

Có lẽ, do người độ xe là fan hâm mộ trung thành của mẫu xe XSR 155 vì vậy trên xe được áp dụng nhiều chi tiết từ mẫu xe này. 

Phần kính chắn gió trước cũng được trang bị thêm tăng cường khả năng lướt gió

Mẫu xe độ phong cách Tracker, cũng đã được đại lý thay toàn bộ vỏ tem mới, mặc dù vậy nhưng vỏ tem này có vẻ như chưa phù hợp với phong cách mà mẫu xe này đang hướng đến. 

Thay vì sử dụng một cổ pô như nguyên mẫu, phiên bản Tracker mới được thay thế bằng cổ pô xoắn đôi để giúp xe thêm thể thao và mạnh mẽ. Bên cạnh đó mẫu xe này cũng được trang bị lớp dây cuốn cổ pô để hạn chế việc hơi nóng phả ra vào chân gây khó chịu cho người sử dụng khi đi những cung đường dài.

MT-15 phiên bản Tracker được thay thế sang pô thương hiệu M4 đem lại tiếng nổ uy lực

Nhiều người khi mới nhìn vào sẽ dễ lầm tưởng gảy số trên mẫu xe này là gảy số cacbon nhưng thực tế phiên bản độ vẫn sử dụng gảy số nguyên bản

Như đã chia sẻ, vì đây là mẫu xe được độ theo phong cách Tracker vì vậy điểm nhấn không thể thiếu đó là yên xe bánh mì cũng được áp dụng lên mẫu xe MT-15. Phần yên xe dạng bánh mì đem lại cảm giác ngồi êm ái, thoải mái.

Đuôi xe đã được đại lý cắt gọt và vuốt về phía sau, kèm theo đó là cụm đèn hậu và đèn xi nhan cũng được thay thế để theo phong cách Tracker. Có điểm khá bất tiện đó là cụm đèn xi nhan ở đuôi xe thay vì được thay thế sang kiểu dáng khác, đại lý đã quyết định bỏ đi gây nên sự bất tiện khi di chuyển trên đường. Theo như tìm hiểu của VnReview, phiên bản độ này vẫn chưa phải bản độ cuối cùng và sẽ có thêm nhiều thay đổi phù hợp điều kiện thực tế. 

Trải nghiệm ở điều kiện thực tế đem lại cảm giác ngồi lái thoải mái nhờ phần yên xe dạng bánh mì. Nhưng phiên bản độ này vẫn còn một vài điểm yếu cần cải thiện, như phần pô xe mặc dù đã được bọc dây cuốn cổ pô hạn chế nóng, trong khi trải nghiệm thực tế hiện tượng nóng tỏa nhiệt khá nhiều gây khó chịu cho người trải nghiệm đặc biệt dưới cái nắng gần 40 độ của Hà Nội.

Việc loại bỏ xi nhan ở phần đuôi xe cũng là điểm cần thay đổi để có thể phù hợp hơn khi di chuyển ngoài đường, giúp cho các phương tiện di chuyển phía sau dễ dàng quan sát. 

Thế Nam

Chủ đề khác