VnReview
Hà Nội

Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 và Toyota Rush: Với 700 triệu lựa chọn xe gì?

Ở thời điểm hiện nay, với sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe MPV đã khiến phân khúc này trở nên nóng hơn bao giờ hết. Cùng với đó là sự thành công của Xpander cũng thay đổi cách nhìn nhận của các hãng xe và dần tập trung vào phân khúc mới đang là xu thế của thị trường.

Trong bài viết này, VnReview lựa chọn 3 mẫu xe đang chung phân khúc dưới 700 triệu là Mitsubishi Xpander facelift, Suzuki XL7, Toyota Rush để so sánh ưu điểm và nhược điểm.

1. Động cơ

Về động cơ, cả 3 mẫu xe trong phần khúc dưới 700 triệu đều không có sự chênh lệch quá nhiều, động cơ của 3 mẫu xe đều đem lại cảm giác lái thoải mái trong đô thị nhưng khi thay đổi cung đường khó hơn như đường đèo dốc, hiện tượng "đuối" khi tăng tốc khá rõ rệt.

2. Kích thước

Mặc dù có trục cơ sở dài nhất trong phân khúc tầm giá dưới 700 triệu, nhưng trên thực tế khoang nội thất của Mitsubishi Xpander chưa thực sự rộng như đối thủ Suzuki XL7.

Bên cạnh đó, với khoảng sáng gầm xe lên đến 220 mm, Toyota Rush đang chiếm lợi thế hơn so với 2 đối thủ còn lại, khoảng sáng gầm xe cao trên Toyota Rush giúp chủ xe di chuyển thoải mái trên nhiều địa hình mà không lo sợ việc chạm gầm.;

3. Ngoại thất

Trang bị ngoại thất XL7 và hiện đại hơn hai đối thủ còn lại nhờ hệ thống đèn chiếu sáng LED, kết hợp đèn định vị LED. Xe sử dụng đèn sương mù halogen và đèn hậu LED. Ngoài ra, Rush cũng là mẫu xe ghi điểm nhờ phần vành to với kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp thông số 215/60 đem lại cảm giác thể thao hơn. 

4. Nội thất

Nội thất là điểm đáng khen nhất cho mẫu xe Mitsubishi Xpander bởi gói trang bị da mặc định trên xe.

Về mặt giải trí, XL7 là đối thủ đáng gờm nhất khi được trang bị màn hình giải trí kích thước lên tới 10 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Điều hòa tùy chỉnh tự động cũng giúp XL7 trở thành đối thủ mạnh về công nghệ trong phân khúc xe dưới 700 triệu.

Nhìn qua Toyota Rush, ngoài việc trang bị 8 loa, còn lại các trang bị khác trên xe đều ở mức cơ bản không nổi bật.

5. Công nghệ an toàn

Trang bị an toàn là điểm mà nhiều người dùng quan tâm nhất ở thời điểm hiện nay. Cả 3 mẫu xe VnReview lựa chọn đều được trang bị hệ thống an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử EBD.

Về túi khí, Rush đang là mẫu xe nhỉnh hơn các đối thủ còn lại khi trang bị 6 túi khí bao gồm túi khí rèm, túi khí bên hông trước và túi khí cho hàng ghế trước. Xpander là mẫu xe thua thiệt hơn về trang bị khi chỉ được trang bị 2 túi khí và không có cảm biến lùi.

Nhưng bù lại Xpander sở hữu tính năng Cruise Control đáng giá đem lại sự tiện dụng cho người dùng khi di chuyển trên đường cao tốc. 

6. Mức giá

Cuối cùng, về mức giá Toyota Rush đang có mức giá cao nhất ở mức 668 triệu đồng, nhưng so về trang bị mức giá này vẫn ở mức khá cao. XL7 có lẽ là mẫu xe hợp lý dựa trên cả mức giá và trang bị đem lại cho người dùng. Mitsubishi Xpander có lẽ là chiếc xe duy nhất đã được khẳng định về sự phù hợp mức giá, trang bị khi luôn đứng đầu doanh số phân khúc MPV trong tầm giá dưới 700 triệu.

Thế Nam

Chủ đề khác