VnReview
Hà Nội

MG ra mắt hai mẫu xe MG ZS và MG HS tại Việt Nam, chốt giá thấp nhất 518 triệu đồng

Thương hiệu xe Anh quốc MG cập bến thị trường Việt Nam với 2 mẫu xe HS và ZS, giá khởi điểm từ 518 triệu đồng.

Thương hiệu xe Anh quốc MG quay trở lại thị trường Việt Nam với đơn vị phân phối mới là Tan Chong, hiện đang phân phối Nissan tại Việt Nam. Ở lần trở lại này, MG mang tới 2 mẫu xe, ZS ở phân khúc crossover hạng B sẽ cạnh tranh với Hyundai Kona, Ford EcoSport. Trong khi đó, HS ở phân khúc cao hơn cạnh tranh Honda CR-V, Mazda CX-5... Cả 2 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

MG HS

Theo đó, MG HS có 2 tuỳ chọn động cơ cho 3 phiên bản. Cụ thể, động cơ 1,5 lít cho công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Động cơ 2 lít có công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, đi cùng số tự động ly hợp kép 6 cấp.

Ở ngoại thất, MG HS 2020 sở hữu dáng vẻ hiện đại với phong cách thiết kế đến từ châu Âu. Có thể dễ dàng nhận ra, mẫu xe này có phần đầu trẻ trung nhờ lưới tản nhiệt đa giác dạng kim cương mạ crom.

MG HS 2020 có kích thước chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.574 x 1.876 x 1.664 (mm), trục cơ sở dài 2.720 (mm). Những thông số trên cho thấy, HS sẽ mang đến không gian rộng rãi trong phân khúc CUV tại Việt Nam.

Bước vào khoang nội thất, MG mang đến mức độ hoàn thiện tốt cho HS 2020 với nhiều chất liệu như da, kim loại. Nhìn ngay vào bảng táp-lô, người dùng dễ dàng nhận ra phong cách châu Âu trong thiết kế của xe với màn hình giải trí kích thước 10,1 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto.

Hệ thống ghế ngồi trên HS All New được bọc da hoàn toàn với tính năng chỉnh điện ghế lái, hàng ghế sau rộng rãi và có bệ tỳ tay trung tâm. Những tiện nghi khác được trang bị trên xe bao gồm: phanh tay điện tử & giữ phanh tự động, sạc không dây, cửa kính chỉnh điện, điều hoà tự động.

Một số công nghệ được trang bị trên MG HS 2020 có thể kể đến gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), kiểm soát phanh ở góc cua (CBC), hỗ trợ đổ đèo (HDC), cảnh báo điểm mù (BSD), cảnh báo mở cửa an toàn (DOW), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA),... Túi khí cho bản 1.5 và 2.0 tương ứng là 4 và 6 túi khí.

Tại Việt Nam, MG HS sẽ cạnh tranh Mazda CX-5, Hyundai Tucson trong phân khúc CUV với 2 phiên bản MG HS 1.5T 2WD Sport và 2.0T AWD Trophy có giá bán lẻ dự kiến lần lượt là 788 triệu và 999 triệu đồng, còn bản HS 1.5T 2WD Trophy sẽ được công bố giá sau.

MG ZS

MG ZS chỉ có 1 loại động cơ duy nhất là 1,5 lít, công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước đi kèm các tính năng an toàn như hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát phanh ở góc cua,… MG ZS được bán ra với 3 phiên bản là Standard, Comfort và Luxury với mức giá dự kiến lần lượt là 518 triệu, 565 triệu và 639 triệu đồng.

Phần đầu xe MG ZS 2020 tương tự với lưới tản nhiệt dạng kim cương mạ crom, cụm đèn pha trên xe Halogen Projector kèm đèn định vị ban ngày. Thế nhưng, đáng tiếc trên chiếc xe ô tô mới này lại không có đèn sương mù.

Bên hông xe, MG ZS sử dụng bộ mâm 5 chấu cứng cáp và có tuỳ chọn kích thước từ 16-17 inch, gương chiếu hậu trên xe có tích hợp đèn xi-nhan và tính năng chỉnh/gập điện.

Trong khi đó, phần đuôi xe ZS bầu bĩnh nổi bật với cụm đèn hậu thiết kế hình móc câu, logo MG ở trung tâm cũng đồng thời là vị trí mở cốp

Đáng chú ý, MG ZS sẽ không sử dụng cần số như HS mà thay vào đó là núm xoay cần số, một phong cách rất khác biệt của chiếc SUV đô thị này. Một số tính năng tiện ích khác như điều hoà chỉnh tay, gạt mưa trước/sau, nút bấm khởi động, hộc để ly cũng xuất hiện trên ZS 2020.

Tại thị trường Việt Nam, MG ZS sẽ cạnh tranh các mẫu xe trong phân khúc SUV hạng B như Ford EcoSport, Hyundai Kona với 3 phiên bản cùng mức giá bán từ 518 – 639 triệu đồng trong đó 1 phiên bản vẫn chưa được công bố.

MG Việt Nam cho biết, khách hàng mua xe trong thời gian này sẽ được hưởng nhiều ưu đãi bao gồm chương trình ưu đãi Early bird với hỗ trợ 50% thuế trước bạ, bảo hành 5 năm không giới hạn số km, 5 lần bảo dưỡng miễn phí.

Thế Nam

Chủ đề khác