VnReview
Hà Nội

Xe nhập tung ưu đãi giá ‘đấu’ xe nội

Nhiều xe nhập khẩu phổ thông, hạng sang hỗ trợ phí trước bạ hoặc giảm tiền mặt, tặng phụ kiện giá hàng chục, hàng trăm triệu đồng.

Từ đầu tháng 7, lệ phí trước bạ đăng ký lăn bánh xe mới giảm 50% chính thức được áp dụng và kéo dài đến hết 2020 là trợ lực để ôtô lắp ráp trong nước chiếm ưu thế trước xe nhập khẩu. Nhiều hãng có sản phẩm nhập vì thế tung ưu đãi giá để thu hút khách hàng.

Ở mảng xe phổ thông, Isuzu ngay đầu tháng 7 nhanh chóng công bố chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho hai mẫu xe nhập khẩu Thái Lan, mu-X và D-Max đến hết tháng 9. Với mẫu SUV 7 chỗ mu-X, giá lăn bánh giảm 21-27 triệu đồng tùy phiên bản. Dòng xe bán tải Isuzu D-Max giảm 46-67 triệu đồng.

Với Toyota, hãng không giảm giá tiền mặt nhưng ưu đãi lãi suất 0% trong 6 tháng cho khách hàng mua trả góp mẫu Wigo sản xuất trước tháng 3/2020. Lựa chọn khác là một bộ phụ kiện DVD. Toyota Wigo là mẫu xe nhập khẩu Indonesia, cạnh tranh bộ ba xe lắp ráp Hyundai i10, Kia Morning, VinFast Fadil.

Wigo phiên bản sản xuất trước tháng 3/2020. Ảnh: Lương Dũng

Mitsubishi với đặc thù chủ yếu các sản phẩm nhập khẩu, duy trì quà tặng phụ kiện, bảo hiểm vật chất cho các mẫu xe như Pajero Sport, Mirage, Attrage, Triton. Hãng này không giảm trực tiếp vào giá xe. Riêng mẫu hatchback đô thị Mirage là phiếu ưu đãi 10-20 triệu đồng tiền nhiên liệu.

Nissan tiếp tục là hãng chăm chỉ ưu đãi giá xe nhất trên thị trường khi xuyên suốt tháng qua tháng đều giảm giá. Trong tháng 7, mẫu SUV 7 chỗ nhập khẩu Thái Lan là Nissan Terra giảm tiền mặt lần lượt 10-20 triệu đồng, xe bán tải Navara giảm 20-40 triệu đồng.

Nissan Terra tại một hành trình tại Bình Thuận. Ảnh: Huy Thắng

Ford đang gặp phải những khó khăn nhất định tại Việt Nam khi doanh số sụt giảm 46% trong 6 tháng đầu 2020 so với cùng kỳ 2019. Ngoài EcoSport lắp ráp, hãng giảm 75 triệu cho mẫu SUV 7 chỗ nhập Thái Lan Everest trên hai bản thấp Ambiente. Các bản cao Titanium giảm ít hơn với 20 triệu. Xe bán tải Ranger tương tự giảm 20-75 triệu đồng tùy phiên bản.

Suzuki trước tháng 7 không có ưu đãi nào nhưng hiện giảm 40 triệu cho Ertiga Sport phiên bản nâng cấp nhập khẩu Indonesia. Mẫu MPV với mức giảm này hiện có giá rẻ nhất phân khúc. Suzuki Ertiga giá niêm yết 499-559 triệu đồng. Xe cạnh tranh Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza, Kia Rondo.

Ở phân khúc cận sang, Volkswagen hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho dòng Tiguan Allspace. Phiên bản Luxury giá niêm yết 1,799 tỷ đồng giảm 90 triệu đồng. Bản Luxury S giá 1,869 tỷ, giảm 30 triệu đồng. Mẫu sedan Passat BlueMotion High giá 1,48 tỷ đồng, giảm đến 177 triệu đồng.

Khi lệ phí trước bạ giảm 50% cho xe lắp ráp trong nước, phân khúc xe sang chứng kiến một mình Mercedes hưởng lợi vì có nhà máy tại TP HCM. Điều đó khiến các đối thủ như BMW, Audi thêm áp lực.

Thương hiệu bốn vòng tròn Audi ít khi giảm giá nhưng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho hai dòng A4 và Q5 từ giữa tháng 7 đến hết 2020. Chi phí lăn bánh vì thế giảm 85-125 triệu đồng.

Audi A4 mới ra mắt hồi tháng 5, giá khởi điểm dự kiến khoảng 1,7 tỷ đồng. Xe cạnh tranh đối thủ Mercedes C-class lắp ráp trong nước, giá từ 1,4 tỷ. Trong khi Q5 giá 2,5 tỷ đồng cạnh tranh sản phẩm bán chạy nhất thị trường xe sang, GLC giá từ 1,75 tỷ.

BMW dưới quyền phân phối của Trường Hải hiện giảm giá mạnh cho nhiều dòng xe. BMW Series 5 giảm hơn 300 triệu đồng. Tương tự mức giảm lớn này là các mẫu X1, X2 và X3 với nỗ lực bám đuổi và tăng tính cạnh tranh với đối thủ số một, Mercedes.

Theo VnExpress

Chủ đề khác