VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm Yadea Xmen Neo chính hãng: Có nên xuống tiền ngay?

Trong vài năm trở lại đây, xe điện đang trở thành xu thế mới khi di chuyển với các bạn học sinh, sinh viên bởi sự tiện dụng trong trải nghiệm cùng với mức giá tốt. Nhưng khi nghĩ về mẫu xe điện, nhiều bậc phụ huynh chưa thực sự an tâm về sự thiếu chắc chắn trong thiết kế cũng như độ bền khi sử dụng thực tế.

Trong bài viết này, VnReview.vn trải nghiệm mẫu xe máy điện Yadea Xmen Neo hiện đang có mức giá tham khảo 16,59 triệu đồng. Yadea Xmen Neo hướng tới người trải nghiệm là học sinh từ 15-18 tuổi, nhưng bên cạnh đó đáp ứng được sự an tâm của bậc phụ huynh bởi sự chắc chắn trong thiết kế, cùng với trải nghiệm lái an toàn.;

Thiết kế cá tính, gọn gàng

Thiết kế gọn gàng, cá tính dễ dàng tiếp cận phân khúc học sinh

Yadea Xmen Neo sở hữu thiết kế gọn gàng, nhưng không kém phần góc cạnh toát lên vẻ cá tính ngay khi lần đầu nhìn vào. Với thiết kế nhỏ gọn giúp cho việc di chuyển xe trong phố hay gửi xe vào bãi gửi chật hẹp cũng trở nên dễ dàng và không gặp khó khăn. 

Chữ X bản lớn tưởng như thô nhưng điểm đặc trưng của mẫu xe nhà Yadea

Phần đầu xe của Yadea Xmen Neo nổi bật với thiết kế nhỏ gọn cùng với đường cắt xẻ khiến cho chiếc xe trở nên trẻ trung và cá tính. Chi tiết chữ X bo góc cạnh ở yếm trước cùng chóa đèn pha LED to bản khiến thoạt nhìn trông đầu xe có vẻ khá to và thô nhưng đây vẫn là nét thiết kế đặc trưng của mẫu xe này.

Mặc dù trang bị đèn dạng LED, khả năng chiếu sáng chưa thực sự hiệu quả

Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều trang bị là dạng LED, nhưng trong điều kiện trải nghiệm thực tế hệ thống đèn của xe đem lại độ sáng chưa thực sự hiệu quả. Nhưng với mục đích di chuyển trong phố, cụm đèn của Yadea Xmen Neo vẫn đáp ứng đủ để người lái phát hiện và cảnh báo người di chuyển đối diện.

Phanh đĩa được trang bị cho cả hai bánh trước và sau của xe, Yadea Xmen Neo sử dụng lốp kích thước 90/80 đi kèm vành 12 inch

Mẫu xe điện nhà Yadea đã "độ" sẵn với bộ tay phanh trước sau có khả năng tăng chỉnh, sử dụng phanh đĩa cả trước và sau cho độ an toàn cao hơn, bình dầu trong suốt khá bắt mắt nằm bên cùm điều khiển của xe.

Chỗ để chân rộng rãi phù hợp với nhiều lứa tuổi

Khu vực để chân trên Xmen Neo cũng được nâng cấp mới vị trí rộng hơn, chống trượt và hỗ trợ thoát nước tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Bên cạnh đó, thiết kế để chân trước cùng với chắn bùn trước giúp giảm thiểu việc bắn bẩn khi di chuyển trong điều kiện thời tiết mưa hay qua vũng nước lớn.

Chỗ cắm sạc tiện lợi, nhưng mẫu xe này thiếu móc treo cần thiết

Điểm cộng của Xmen Neo so với mẫu xe điện khác là vị trí sạc điện được đặt ngay phía ngoài, tiện lợi cho việc sạc xe mà không cần phải mở cốp mới sạc được. Nhưng Xmen Neo có điểm cần phải cải thiện khi thiếu móc treo đồ cần thiết cho người sử dụng xe, khó có thể tìm thấy vị trí để treo mũ bảo hiểm hay túi đồ nhỏ.

Cũng theo như Yadea chia sẻ, Ắc quy của hãng sử dụng vỏ kết hợp giữa Graphene và ABS cho phép tuổi thọ lên tới 5 năm với 1.300 lần sạc đem lại sự an tâm của phụ huynh khi cho con mình sử dụng mẫu xe này

Yên xe được thiết kế liền khá rộng và mềm nên cho cảm giác ngồi rộng rãi, không bị mỏi khi di chuyển trên đường hợp lý hơn cho nhiều thể hình của các em học sinh.

Mẫu xe nhà Yadea sử dụng phuộc trước là dạng ống lồng hành trình dài, phuộc sau là monoshock đặt trung tâm cứng cáp. Ngoài ra, chiếc xe còn sở hữu khóa thông minh từ xa cho khả năng chống trộm, khởi động xe từ xa và bộ cổng sạc USB bên trong cốp xe khá tiện lợi.

Đuôi xe Yadea Xmen Neo đem lại cảm giác nhìn bắt mắt, với đèn hậu dạng LED đi kèm tay nắm sau bằng kim loại thiết kế chắc chắn giúp cho việc dắt xe trở nên nhẹ nhàng và đơn giản. 

Bộ cùm điều khiển có công tắc khá đơn giản và dễ sử dụng như các dòng xe máy phổ thông khác, chất lượng hoàn thiện các nút bấm tốt, các phần khoét nhựa tỉ mỉ.

Màn hình trung tâm của xe thiết kế thấp hiển thị đầy đủ thông tin mà người dùng cần thiết như tốc độ, công tơ mét (odo), chế độ lái, mức tiêu thụ nhiên liệu. Có điểm chưa hài lòng phần cảnh báo đèn xi nhan được thiết kế khá nhỏ và khó nhận biết khi di chuyển trên đường.

Trải nghiệm thực tế

Yadea Xmen Neo sở hữu động cơ điện 1.000w với quãng đường di chuyển đều tối đa 80 km cho lần sạc đầy. Trong trải nghiệm thực tế quãng đường đi được là 60km với mức tốc độ là mức 2 và di chuyển trong điều kiện phố giờ tan tầm. Với quãng đường đi học hàng ngày vào khoảng 15km các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm xe hoạt động thoải mái trong vài ngày mà không lo hết điện. 

Mẫu xe nhà Yadea sở hữu 2 chế độ tốc độ di chuyển với kí hiệu là "1" và "2", người lái hoàn toàn dễ dàng thay đổi chế độ với nút ấn Mode. Ở chế độ lái "1" ngay khi ga dễ dàng cảm nhận thấy độ trễ nhẹ của tay ga nhưng không đem lại cảm giác khó chịu, nhưng khi sang chế độ lái "2" chiếc xe cho độ trễ ga rất ít ga đến đâu xe vụt đến đó phù hợp với đối tượng di chuyển chính là các bạn học sinh. 

Dễ dàng tăng tốc lên đến 32 km/h ở chế độ 1, sang chế độ 2 khả năng tăng tốc đáng kể lên đến 46 km/h

Trong thời gian trải nghiệm thực tế, Yadea Xmen Neo gặp vấn đề mà người viết chưa thực sự hài lòng đó là khu vực thông báo mức điện ắc quy còn lại trên xe. Mỗi khi tăng ga hay chuyển trang sang chế độ lái khác, mức điện ắc quy thay đổi liên tục, vì vậy khiến cho người lái khó nhận biết được bao giờ xe thực sự sắp hết điện. 

Cũng theo như tìm hiểu, tình trạng thông báo điện bình ắc quy thay đổi liên tục là do mẫu xe của nhà Yadea sử dụng 5 bình ắc quy, vì vậy lượng điện trong bình hiển thị chưa được chính xác. Đặc biệt, nếu như người trải nghiệm là các em học sinh thì vấn đề này cần cải thiện để giúp người lái dễ dàng nhận biết hơn lượng điện còn lại trên xe.

Hệ thống giảm xóc sau của xe khá cứng

Trang bị an toàn trên xe cũng là điểm cộng rất lớn, khi gửi xe ở ngoài chủ xe chỉ cần ấn nút khóa xe, khi chiếc xe bị kẻ trộm dắt đi sẽ tự động khóa chặt hai bánh trước sau, kèm theo đó có âm thanh cảnh báo người xung quanh. Bên cạnh đó, mặc dù trang bị cả chiều khóa cơ nhưng nếu bạn muốn mở xe nhanh chỉ cần một nút bấm là hoàn toàn có thể lên xe trải nghiệm mà không phải cắm chìa. 

Tổng kết

Với mức giá đưa ra 16,59 triệu đồng, Yadea Xmen Neo sẽ chiều lòng các bạn học sinh bởi vẻ ngoài cá tính cũng như đáp ứng yêu cầu những bậc phụ huynh bởi sự an toàn và chắc chắn của xe khi di chuyển trên đường.

Bên cạnh đó, mẫu xe của nhà Yadea cần phải cải thiện thêm vài nhược điểm như đèn báo mức pin tiêu thụ, phần nút bấm cần thiết kế mềm hơn để không có hiện tượng cấn khó chịu khi sử dụng. 

Thế Nam

Chủ đề khác