VnReview
Hà Nội

VinFast President giá 6 - 7 tỷ đồng cạnh tranh với xe sang nào?

Cộng đồng mạng đa xôn xao về hình ảnh mẫu xe sang VinFast President với giá "sốc", khoảng 6 - 7 tỷ đồng. Nhiều người đã rất muốn biết với tầm giá 6-7 tỷ đồng như vậy,;VinFast President "tuyên chiến" với những "ông lớn" xe hơi nào?

VinFast President sở hữu động cơ V8 dung tích lên tới 6.2L cho công suất 455 mã lực, mô-men xoắn 624 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động bốn bánh. Tốc độ tối đa của xe được nhà sản xuất công bố là 300km/h.

Mẫu xe đến từ thương hiệu Việt sở hữu bộ vành cỡ lớn 22 inch thiết kế phong cách thể thao. Ngoài ra, logo chữ V của VinFast President ở đầu xe cũng được sơn màu vàng đồng, trùng với màu của dòng chữ President phía đuôi xe.

Dưới đây là tổng hợp một số mẫu xe đời mới nhất khoảng 6 - 7 tỷ đồng của các hãng xe hơi đã khẳng định được vị thế như Lexus LX, BMW, Mercedes-Benz.

1. Lexus LX 570

Đối thủ lớn đầu tiên của VinFast President cần phải kể đến là mẫu xe Lexus LX 570. Mẫu SUV cỡ lớn Nhật Bản là mẫu xe duy nhất đã khẳng định được vị thế trong tầm giá cũng như được lòng đại gia Việt Nam bởi kiểu thiết kế to lớn, hầm hố cùng sự tiện nghi và an toàn đem lại. 

Sức mạnh của Lexus LX570 là khối động cơ V8, dung tích 5,7 lít, sinh ra công suất 383 mã lực và mô-men xoắn cực đại 546Nm, cùng đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,3 giây và giới hạn vận tốc tối đa điện tử 220 km/h.

Trang bị an toàn của Lexus LX570 bao gồm: hệ thống an toàn phanh ABS, EBD, BA, kiểm soát độ bám đường chủ động A-TRC, ổn định thân xe VSC, khóa an toàn cho trẻ em CRS, điều khiển hành trình, cấu trúc giảm chấn thương cổ hàng ghế trước. Ngoài ra còn có hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo điểm mù khi lùi RCTA, hệ thống theo dõi cảnh báo áp suất lốp AL-TPWS, camera toàn cảnh, cảm biến trước và sau và 10 túi khí an toàn.

Hiện giá bán của mẫu xe LX 570 là 8,340 tỷ đồng.

2. BMW X7

Mẫu SUV lớn nhất của BMW đã ra mắt thị trường Đông Nam Á tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2019. 

BMW mang đến phong cách thiết kế tương đối quen thuộc trên các mẫu xe của mình và X7 cũng không ngoại lệ với đầu xe là điểm nhận diện thương hiệu.

Lưới tản nhiệt tên gọi Active Grille hình quả thận đã quá quen thuộc với những tín đồ yêu thích BMW nhưng ở X7 phần này được thiết kế lớn và cứng cáp hơn những "đàn em".

Bên trong xe, không gian nội thất của BMW X7 2019 rộng rãi và sang trọng hơn hẳn. Bảng đồng hồ điện tử BMW Live Cockpit Professional kích thước 12,3 inch tương tự các dòng xe cao cấp của BMW hiện nay. Khu vực điều khiển trung tâm có núm xoay iDrive, lẫy chuyển số, chế độ lái, nút chỉnh độ cao hệ thống treo.

BMW X7 có các phiên bản động cơ xDrive40i và xDrive50i và M50d. Trong đó bản máy dầu sử dụng động cơ 6 xy-lanh cho ra công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 760 Nm.

BMW X7 hiện đang được bán chính hãng tại thị trường với mức giá 7,499 tỷ đồng.

3. Mercedes-Benz GLS 500 4Matic

Hiện tại Mercedes-Benz GLS 500 4Matic đang được nhà phân phối Mercedes-Benz Việt Nam bán ra với giá 7,829 tỷ đồng. Xét về mặt giá bán có thể thấy Mercedes GLS 500 4Matic đắt hơn VinFast President.

‘Trái tim" của Mercedes-Benz GLS 500 4Matic đến từ khối động cơ xăng V8, có công suất 455 hp và mô-men xoắn cực đại 700Nm. Kết hợp với động cơ trên là loại hộp số tự động 9 cấp 9G-tronic và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Mercedes-Benz GLS 500 mất 5,3 giây để có thể bứt tốc từ 0-100km/h và đạt vận tốc tối đa 250km/h.

Nội thất có nhiều điểm mới so với thế hệ GL trước đây. Mercedes cải tiến vô-lăng, cụm đồng hồ mới và màn hình cảm ứng 8 inch lớn hơn trước. Ngôn ngữ thiết kế của không gian nội thất GLS khá đơn giản, tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Trang bị an toàn của Mercedes-Benz GLS 500 bao gồm: hệ thống treo khí nén thích ứng AIRMATIC, kiểm soát lực kéo điện tử cho hệ dẫn động 4 bánh 4ETS, hỗ trợ xuống dốc DSR, chức năng cảnh báo mất tập trung ATTENTION ASSIST, hệ thống tự động bảo vệ PRE-SAFE®, hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm Collision Prevntion Assist Plus và hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist tích hợp Arktronic.

Nếu có 6-7 tỷ đồng, bạn sẽ chọn mẫu nào trong số xe này?

Long Trần

Chủ đề khác