VnReview
Hà Nội

Mua Toyota Corolla Cross cần trả 30-70 triệu đồng phụ kiện

Để nhận xe sớm vào nửa cuối tháng 8 hoặc sang tháng 9/2020, khách mua Corolla Cross nhập khẩu phải thêm phụ kiện hàng chục triệu đồng.

Sau khi có giá chính thức (720-910 triệu đồng) từ hãng, các đại lý Toyota nhận cọc Corolla Cross nhập khẩu Thái Lan đưa ra gói phụ kiện 30-70 triệu đồng như một điều kiện đi kèm nếu khách muốn nhận xe sớm. Mẫu CUV mới của Toyota sẽ về đại lý vào khoảng 15-22/8 tới.

Toyota Corolla Cross tại Hà Nội. Ảnh: TMV

Nguồn cung từ nhà máy tại Thái Lan không dồi dào, mỗi đại lý nhận khoảng 3-5 xe, sản phẩm mới nhiều người quan tâm, đặt cọc là những lý do được các nhân viên bán hàng đưa ra để lý giải cho việc "bán bia kèm lạc".

Tại Hà Nội, một số đại lý cho biết sau khi xe ra mắt, lượng đặt hàng có tăng nhưng không nhiều. Khách mua Corolla Cross bản G ngoài giá xe 720 triệu, cần mua thêm 30 triệu tiền phụ kiện, bản V kèm phụ kiện 70 triệu. Riêng bản Hybrid do nguồn cung ít, đại lý chưa chốt mức giá gói phụ kiện nhưng dự kiến khoảng 70-100 triệu đồng. Phụ kiện do đại lý đưa ra gồm nhiều trang bị như dán kính, trải sàn, camera 360 độ, camera hành trình, bậc lên xuống...

Tương tự, tại TP HCM, để nhận xe sớm với các màu ưng ý, khách cũng phải mua phụ kiện nhưng với gói giá trị thấp hơn so với Hà Nội, khoảng 50 triệu đồng cho ba phiên bản. Trước thời điểm công bố giá, các đại lý nơi đây không yêu cầu nhưng đề xuất giá cao hơn tại Hà Nội. Một nhân viên bán hàng Toyota ở quận 1 nói rằng, đây là chính sách của đại lý đưa ra để tối ưu lợi nhuận bởi xe nhập nguồn cung ít, nhu cầu cao.

Những trang bị trong gói phụ kiện như phim cách nhiệt, phủ ceramic, phủ gầm chống gỉ, thanh nẹp che mưa, bơm lốp... Với khách hàng, một số phụ kiện do đại lý đưa ra là cần thiết nhưng tâm lý muốn mua đúng giá, sau đó lắp thêm phụ kiện tùy nhu cầu vẫn dễ được chấp nhận hơn kiểu "ép" mua. Nhiều nhân viên bán hàng nói rằng, giá xe có thể ổn định hơn vào cuối 2020 hoặc đầu 2021 khi nguồn cung tốt hơn lẫn qua giai đoạn "sốt" hàng ban đầu.

Bán xe kèm phụ kiện vào thời điểm này được xem là điều lạ trên thị trường bởi dịch Covid-19 đang ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều mặt đời sống, trong đó có thị trường ôtô. Nhiều hãng đang khuyến mãi hàng chục triệu đồng, tặng phụ kiện hoặc hỗ trợ một phần phí trước bạ.

Mẫu xe lắp ráp Honda CR-V ra mắt hôm 30/7 hiện tặng phụ kiện giá hàng chục triệu đồng tại Hà Nội. Bản thân Toyota và các đại lý hiện cũng ưu đãi 55 triệu cho Fortuner 2.4 AT và MT sản xuất trong nước, Wigo hỗ trợ trả góp lãi suất 0% trong 6 tháng đầu hoặc tặng phụ kiện đầu DVD. Tuy nhiên với mẫu xe nhập khẩu Corolla Cross mới ra mắt, cách bán hàng ngược lại.

Toyota Corolla Cross là một mẫu CUV lơ lửng ở phân khúc B và C. Mức giá 720-910 triệu đồng tiệm cận mẫu CUV hạng C, Hyundai Tucson. Sở hữu thiết kế trẻ trung và nhiều công nghệ, Corolla Cross được kỳ vọng là quân bài chiến lược của liên doanh Nhật trong cuộc đua với các đối thủ. Nửa đầu 2020, Hyundai trở thành thương hiệu có lượng xe con bán ra nhiều nhất Việt Nam, vượt Toyota khoảng hơn 300 chiếc.

Theo VnExpress

Chủ đề khác