VnReview
Hà Nội

Jaguar XE 2020 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,61 tỷ đồng

Mẫu xe mới Jaguar XE 2020 vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam, định vị ở phân khúc cao hơn bộ ba xe sang đang bán trên thị trường như Mercedes-Benz C-Class,;BMW 3-Series và Audi A4.

Jaguar XE 2020 tại thị trường Việt Nam hiện có 2 phiên bản, gồm R-Dynamic SE và R-Dynamic HSE với mức giá lần lượt là 2,61 và 2,915 tỷ đồng. Sự khác nhau giữa 2 phiên bản nằm phía dưới nắp capô, khi bản HSE sử dụng cùng loại động cơ nhưng cho công suất lớn hơn.

Là một bản facelift, Jaguar XE 2020 không có nhiều thay đổi về ngoại hình. Kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.678 mm, 2.075 mm, 1.425 mm gần như không đổi so với bản cũ. Chiều dài trục cơ sở ở mức 2.835 mm. 

Xe đi kèm bộ la-zăng 18 inch

Điểm dễ dàng nhận biết nhất trên Jaguar XE là hình dáng khỏe khoắn với nắp ca-pô dập nổi những đường gân cho đến bộ cản trước mới, lưới tản nhiệt trước cùng hệ thống đèn LED trước và sau, có thể nhận ra ngay đây là một mẫu sedan thể thao nổi bật.

Đèn pha trên Jaguar XE thế hệ mới được thiết kế lại, sử dụng công nghệ LED kèm chức năng tự đồng điều chỉnh ánh sáng. Bên cạnh đó, hãng xe từ Anh Quốc cũng mang đến tùy chọn nâng cao với tính năng điều chỉnh góc chiếu và tránh làm chói xe đối diện.

Sang đến phần đuôi xe, đèn hậu LED được thiết kế mới với cản sau tinh chỉnh nhẹ cùng với đó là hệ thống treo phía trước loại tay đòn kép, phía sau là đa liên kết.

Phần nội thất trên Jaguar XE, có thiết kế ấn tượng mang đến cho người sử dụng nhiều trải nghiệm công nghệ hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Điểm dễ dàng nhận biết nhất đó là mẫu xe từ Anh Quốc sử dụng màn hình cảm ứng để thay thế các nút vặn cơ truyền thống, đem lại trải nghiệm sử dụng công nghệ và hiện đại.

Ghế bọc da phong cách thể thao cũng được trang bị trên mẫu xe Jaguar XE, kèm với đó là chức năng điều chỉnh 14 hướng dành cho ghế trước

Vô-lăng 3 chấu, nút điều khiển chức năng trên vô-lăng được chuyển từ loại nút bấm sang dạng cảm ứng

Cần số ở phiên bản mới không còn dạng núm xoay và thay bằng cần gạt quen thuộc. Ngoài ra, xe còn có tính năng hiển thị thông tin lên kính lái HUD.

Tích hợp sẵn trên XE một loạt công nghệ được trang bị tiêu chuẩn giúp người dùng được kết nối liên tục, có được thông tin và giải trí trên suốt hành trình. Màn hình Touch Pro 10" độ phân giải cao có khả năng cá nhân hóa màn hình cung cấp mọi thông tin và hỗ trợ cần thiết. Một màn hình tương tác để thực hiện các tác vụ đa năng đồng thời tính năng kết nối truyền thông đa phương tiện cho phép truy cập vào thư viện nhạc.

Touch Pro Duo là hệ thống màn hình kép tùy chọn, bao gồm một màn hình cảm ứng 10" phía trên và màn hình cảm ứng 5.5" phía dưới.

Jaguar XE cho phép người lái lựa chọn 6 chế độ lái khác nhau bao gồm Comfort, Eco (tiết kiệm), Dynamic (năng động), Rain (mưa), Snow (tuyết), Ice (băng giá)

Hàng ghế sau của Jaguar XE thiết kế đơn giản với tựa để tay trung tâm, 2 cửa gió điều hòa và một cổng sạc 12V

Động cơ của Jaguar XE 2020 loại siêu nạp 2 lít, công suất 245 mã lực trên bản SE và 295 mã lực ở bản HSE, mô-men xoắn cực đại lần lượt 365 Nm và 400 Nm. Hộp số tự động loại 8 cấp.

Về công nghệ hỗ trợ an toàn, Jaguar XE cũng được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như chức năng kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ.

Tính năng Giám sát tình trạng người lái phát hiện những dấu hiệu mệt mỏi dựa trên phản ứng của người lái. Hệ thống sẽ cảnh báo khi cho rằng người lái cần được nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, hệ thống camera lùi hỗ trợ cho tầm nhìn khi lùi xe, hỗ trợ đỗ xe trước và sau lại giúp đánh lái ra và vào trong những không gian chật hẹp. Công nghệ hỗ trợ giữ làn đường chủ động phát hiện khi chiếc xe bị chệch ra ngoài làn đường một cách không chủ ý và hệ thống can thiệp để đưa chiếc xe về đúng làn đường.

Thế Nam

Chủ đề khác