VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Yamaha XSR 900 2020, giá 330 triệu đồng

Trong tuần vừa qua, giới chơi xe phân khối lớn tại Hà Nội đang xôn xao về lô hàng thứ ba của mẫu xe Yamaha XSR 900 2020 chính hãng đã xuất hiện tại Hà Nội sau thời gian dài khan hiếm sản phẩm. VnReview đã có cơ hội trải nghiệm nhanh mẫu xe phân khối lớn của nhà Yamaha.

Theo như đại lý chia sẻ, Yamaha XSR 900 hiện nay có mức giá vào khoảng 330 triệu đồng. Phiên bản VnReview trải nghiệm đã được thay đổi vài chi tiết nhỏ như gảy số và lắp thêm thùng hông để thêm phần mạnh mẽ của xe.

Về mặt thiết kế, không khó nhận ra mẫu xe Yamaha XSR 900 là phiên bản lấy cảm hứng giữa phong cách Café Racer và đi kèm động cơ trang bị của mẫu xe Yamaha MT-09. Có thể thấy thiết kế của xe mang phong cách hoài cổ Retro nhưng vẫn không kém phần thể thao và cá tính.

Mặc dù có mức giá chênh lệch cao hơn so với mẫu xe MT-09 vào khoảng 50 triệu, nhưng XSR 900 vẫn chỉ được trang bị cụm đèn trước là bóng Halogen. Ngoài ra, việc sử dụng bóng Halogen thay vì bóng LED cũng làm cho chất lượng ánh sáng khi di chuyển trên đường vào trời tối giảm đi khá nhiều.

XSR 900 được trang bị hệ thống treo gồm phuộc trước là phuộc Upside-down (USD) kích thước 41mm đến từ thương hiệu nổi tiếng KYB, phuộc sau vẫn là phuộc monoshock thông thường.

Với kích thước to lớn, mẫu xe của Yamaha sử dụng bộ vành cỡ lớn kích thước 17 inch, đi kèm với lốp trước kích thước 120/70 và lốp sau kích thước 180/55. Là mẫu xe thuộc phân khúc cao cấp của Yamaha, dễ hiểu khi hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) trên xe là loại kênh cho cả lốp trước và sau. Với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), chủ xe hoàn toàn có thể làm chủ quãng đường phanh, đem lại cảm giác an toàn khi sử dụng.

Lốp phía trước sử dụng đĩa phanh đôi có đường kính 298mm

Yamaha XSR 900 có kích thước tổng thể chiều dài, rộng, cao lần lượt là 2.075mm, 815mm, 1.135mm. Người cao từ khoảng 1m68 trở lên hoàn toàn có thể làm chủ mẫu xe cá tính này.

Thay vì sử dụng cụm đồng hồ giống trên MT-09, Yamaha đã thiết kế cụm đồng hồ mới cho XSR 900 với thiết kế tròn, đơn sắc hiển thị đầy đủ thông tin bao gồm tốc độ, cấp số, mức tiêu hao nhiên liệu, chế độ lái. Cụm tay trái bao gồm bật đèn pha cốt, xi nhan, còi. Cụm tay phải bao gồm bật đèn cảnh báo nguy hiểm, chế độ lái và công tắc ngắt động cơ.

XSR 900 là một trong những mẫu xe được Yamaha ưu ái khi sử dụng nhiều chi tiết làm thủ công như dàn vỏ nhôm ốp bình xăng, bình xăng có dung tích 14 lít

Ở khu vực phía dưới trái tim của xe là động cơ DOHC 3 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 847cc, sản sinh công suất cực đại 113,4 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/ phút. Ngoài ra, Yamaha cũng trang bị cho người lái 3 chế độ lái khác nhau bao gồm A, B, STD.

Phân yên xe trên XSR 900 thiết kế với kích thước vừa phải phù hợp với thể trạng nhiều người, mặc dù vậy trong điều kiện trải nghiệm thực tế, phần yên xe khá trơn phía người lái khiến cho việc trải nghiệm lái xe chưa thực sự tốt.

Pô xe trên XSR 900 thực sự đem lại âm thanh rất ấm và mạnh mẽ khiến cho ai cũng phải ngước nhìn khi đi bên cạnh mẫu xe này.

Như vậy, mặc dù là mẫu xe phân khối lớn thuộc phân khúc cao cấp nhưng Yamaha XSR 900 vẫn còn cần phải thay đổi và nâng cấp để đem lại trải nghiệm lái tốt hơn dành cho người dùng và đủ sức cạnh tranh với đối thủ trong cùng phân khúc như Kawasaki Z900RS.

Hoàng Huy

Chủ đề khác