VnReview
Hà Nội

Mitsubishi Triton 2020 bản cao cấp nhất có gì đột phá?

Đầu tháng 11/2019, tại sự kiện Mitsubishi Festival,;Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã chính thức mang thế hệ mới của mẫu xe Mitsubishi Triton về Việt Nam. Qua đó, với những trang bị đi kèm Mitsubishi Triton đã khiến cho phân khúc xe bán tải tại Việt Nam trở nên sôi động, không còn là cuộc chạy đua của một mẫu xe nữa.  

Team reviewer của VnReview.vn đã trải nghiệm mẫu xe Mitsubishi Triton 2020 phiên bản cao cấp nhất với nhiều công nghệ nâng cấp, cũng như vẻ ngoài thiết kế nổi trội. Phiên bản trải nghiệm trong bài viết này là model Premium đi kèm mức giá là 865 triệu đồng.

Thiết kế cá tính, thực dụng

Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đã góp phần tạo nên sự thành công của những mẫu xe Mitsubishi

Ảnh: Phạm Huy Bách

Điểm dễ dàng nhận biết nhất của những mẫu xe đến từ thương hiệu Mitsubishi nói chung hay Triton nói riêng đó là lưới tản nhiệt thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield truyền thống. Với sự thành công của mẫu xe Xpander, hãng xe đến từ Nhật Bản đã thêm tự tin khi áp dụng ngôn ngữ Dynamic Shield lên toàn bộ các mẫu xe của mình.

Điểm nhấn ngôn ngữ Dynamic Shield trên Mitsubishi Triton là chữ X nổi bật cỡ lớn được đặt giữa mặt ca lăng với thiết kế thanh ngang bằng nhựa sơn bạc, cùng logo thương hiệu được đặt chính giữa.

Hệ thống đèn chiếu sáng trước dạng Bi-LED cho góc nhìn và độ sáng tốt, tích hợp với đó là hệ thống rửa đèn phù hợp khi di chuyển với đường bùn đất

Những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô, kết hợp với hai thanh ngang mạ crôm cỡ lớn trên lưới tản nhiệt, nối liền cụm đèn chiếu sáng Bi-LED với đèn chiếu sáng ban ngày tạo cảm giác cứng cáp và liền lạc cho đầu xe. 

Tôi đã có điều kiện trải nghiệm hệ thống đèn chiếu sáng tự động trên Mitsubishi Triton trong điều kiện từ đường phố cho đến cung đường đèo núi vào buổi tối, ánh sáng từ hệ thống đèn trên Triton cho góc nhìn tốt đem lại cảm giác lái an toàn khi di chuyển trên đường.

Trên phiên bản mới, Mitsubishi Triton vẫn giữ nguyên kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.305 x 1.815 x 1.795 (mm). Với chiều dài cơ sở vào khoảng 3m, Mitsubishi Triton có bán kính vòng quay ngắn hơn tạo điều kiện dễ dàng khi di chuyển trong phố hay đi đường gập ghềnh.

Ảnh: Phạm Huy Bách

Sang đến phần thân xe, Mitsubishi Triton sở hữu bộ vành kích thước 18 inch, đi kèm với lốp 265/60 giúp cho khoảng sáng gầm xe nâng cao hơn, tạo điều kiện vượt qua địa hình khó dễ dàng. 

Dọc phần thân xe, bạn sẽ không tìm thấy những đường gân dập nổi cơ bắp như những mẫu xe khác, thay vào đó là thiết kế khá trung tính và chưa có điểm nhấn cần thiết. Bù lại, thân vỏ của xe có mức độ hoàn thiệt tốt, dày dặn.

Thiết kế cản sau và đèn đã được tinh chỉnh lại thu hút với người dùng hơn. Tuy nhiên, phần đuôi, thùng xe vẫn chưa thực sự ấn tượng. Đèn hậu có thiết kế dải LED khá đẹp. Thùng sau của Triton có kích thước 1.520 x 1.470 x 475 (mm), vừa đủ rộng rãi để phục vụ một gia đinh đi di chuyển mà không lo thiếu chỗ để đồ. 

Ngoài ra, Mitsubishi Triton cũng được trang bị 4 cảm biến lùi, cùng camera lùi hỗ trợ người dùng lái xe nhận biết và an toàn hơn.

Nội thất tiện nghi, đủ "đồ chơi"

Nội thất của Mitsubishi Triton có thiết kế đơn giản, ngăn nắp nhưng không kém trang bị so với những mẫu xe trong cùng phân khúc

Với phong cách thiết kế mới, Mitsubishi Triton đem lại không gian nội thất rộng rãi, nhiều trang bị tiện ích nhưng cũng rất ngăn nắp. Trong đó, phiên bản VnReview trải nghiệm được trang bị cửa gió điều hòa phía sau, có thể điều chỉnh tốc độ gió mang đến trải nghiệm thoải mái cho cả người ngồi phía sau trên hành trình dài.

Vô lăng phục vụ đầy đủ nhu cầu của người lái như Cruise Control, gảy số thể thao, nút bấm đàm thoại rảnh tay. Các phím bấm trên vô lăng dễ dàng làm quen và sử dụng.

Trên bảng điều khiển phía trước có thể nhìn rõ nút R/D Lock để điều chỉnh khoá vi sai cầu sau. Đây là trang bị hiếm hoi trong phân khúc để xe vượt qua các địa hình trơn trượt dễ dàng hơn. Ngoài ra, với việc sử dụng núm xoay tùy chỉnh, dành cho hệ thống Super Select II cũng giúp cho người dùng sử dụng linh hoạt và hạn chế mất tập trung khi lái xe.

Cụm đồng hồ chính trên Outlander 2020 có thiết kế khá cổ điển, với màn hình hiển thị đầy đủ thông tin cho người lái cùng với đó là vòng tròn 2 bên hiển thị tốc độ, vòng tua máy, mức tiêu hao nhiên liệu

Về trang bị an toàn, Mitsubishi đã trang bị cho mẫu xe Triton hệ thống phanh tự động khẩn cấp (FCM), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA), cảnh báo điểm mù (BSW) và hỗ trợ thay đổi làn đường (LCA). Ngoài ra, mẫu xe của Mitsubishi cũng được trang bị 7 túi khí an toàn nhất trong phân khúc.

Trải nghiệm thực tế

Mitsubishi Triton 2020 sở hữu động cơ MIVEC 2.4L, cho mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp mới và hệ dẫn động 2 cầu Super Select II trang bị vi sai trung tâm. Phiên bản mới có thêm khoá vi sai cầu sau và 4 chế độ lái dành cho người thích lái xe.

Trong lần trải nghiệm này, tôi đã mang mẫu xe của nhà Mitsubishi trải nghiệm lái ở các cung đường đô thị cho đến đường đèo núi để cảm nhận được rõ hơn về độ cách âm, cũng như cảm giác lái của xe.

Ngay từ khi lên xe và khởi động, mẫu xe của nhà Mitsubishi đã thể hiện sức mạnh của mình qua tiếng nổ động cơ cũng như hệ thống pô đi kèm xe. Sự mạnh mẽ thể hiện rõ ràng, đem lại sự tự tin cho người lái. Khả năng cách âm của xe cũng khiến tôi thấy bất ngờ khi đi trên đường cao tốc, trước khi trải nghiệm tôi không kỳ vọng quá nhiều vào khả năng cách âm của chiếc xe bán tải này. Nhưng khi di chuyển trên đường cao tốc hay đi đường đèo, khả năng cách âm thân vỏ mức tốt dù cho xe có di chuyển tốc độc cao. Tuy nhiên, tiếng ồn từ động cơ, lốp phát ra chưa thực sự ưng ý, nhưng không gây quá khó chịu cho người ngồi trong xe.

Cảm giác lái có lẽ là điểm tôi thích trên Mitsubishi Triton, Triton sử dụng hệ thống lái thủy lực hỗ trợ người lái dù đi trong phố hay đi trên đường trường đem lại cảm giác lái chắc chắn, nhưng không quá nặng khi di chuyển trong phố. Nhưng nếu như bạn đang lái một chiếc Outlander có vô lăng trợ lực điện, khi sang Triton bạn sẽ thấy rõ cảm giác khác biệt, vô lăng Triton cảm giác lái nặng hơn.

Khi trải nghiệm trên đường đèo dốc, đồi núi với nhiều khúc cua liên tục, người lái dễ dàng xử lý mà không gặp hiện tượng khó khăn nào. Đặc biệt, khi di chuyển xuống dốc tôi chỉ việc sử dụng hệ thống hỗ trợ đổ đèo xuống dốc, kết hợp với số thể thao trên vô lăng đem lại cảm giác làm chủ chiếc xe một cách dễ dàng.

Ảnh: Phạm Huy Bách

Với động cơ MIVEC 2.4L, tôi có thể tự tin vượt qua xe khác trên đường nhanh chóng, cùng với đó việc trang bị số thể thao sau vô lăng cũng giúp cảm giác lái trên đường cao tốc trở nên thú vị hơn.

Ở lần lái này, tôi mang mẫu xe của nhà Mitsubishi lên khu vực trải nghiệm với điều kiện trải nghiệm đường có nhiều bùn đất và lầy lội. Với nhiều mẫu xe khác, việc vượt qua bài trải nghiệm này có phần khó khăn và đôi khi sẽ bị lầy tại đây.

Ảnh: Phạm Huy Bách

Nhưng với Triton, tôi chỉ việc sử dụng khóa vi sai cầu sau và cài 2 cầu chậm cùng với đó là ấn nút lựa chọn đường bùn đất, tôi hoàn toàn dễ dàng vượt qua vũng bùn mà không gặp khó khăn gì cả. Tôi chỉ việc đạp ga và xe bon bon vượt qua và hạn chế trơn trượt ở các bánh xe.

Bài trải nghiệm lái bùn lầy không làm khó Mitsubishi Triton. Ảnh: Phạm Huy Bách

Như vậy, với 4 chế độ gài cầu như 2H (1 cầu), 4H (2 cầu), 4HLc(2 cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) hay 4LLc (2 cầu chậm, khóa vi sai trung tâm) cùng với 4 chế độ địa hình tùy chỉnh như sỏi, bùn, cát, đá, sẽ hỗ trợ người lái dễ dàng trên các cung đường offroad.

Đặc biệt, phiên bản Mitsubishi Triton 2020 phiên bản cao nhất được nâng cấp thêm chức năng khóa vi sai cầu sau, điều khiển điện tử bằng nút bấm "ON R/D LOCK OFF" nằm ở bảng điều khiển trung tâm. Cải tiến này giúp cho xe có thể dễ dàng vượt qua các loại địa hình khó khác nhau như sình lầy, cát, ...

Tổng kết

Với những cải tiến trong thời gian qua, Triton giờ đây đang là mẫu xe bán tải hấp dẫn người tiêu dùng với nhiều trang bị an toàn, cũng như công nghệ hiện đại. Cùng với đó, với những cải tiến này, Mitsubishi Triton đang chiếm trọn được tình cảm của những người yêu xe bán tải. Bên cạnh đó, với doanh số bán hành lớn như hiện nay Triton đang phả hơi nóng vào đối thủ cùng phân khúc như Ford Ranger.

Mặc dù có nhiều điểm cộng về trang bị cũng như công nghệ an toàn, nhưng Mitsubishi cũng cần cải tiến thêm nhiều trang bị hơn trong nội thất của xe như bảng đồng hồ điện tử, điều hòa chỉnh điện giúp đem lại cho người dùng trải nghiệm tốt hơn.

Thế Nam

Chủ đề khác