VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Yamaha MT-09 2020, giá 319 triệu đồng

Khi nhắc đến phân khúc điện thoại cao cấp của các hãng, chúng ta thường dùng từ;flagship để thể hiện những chiếc điện thoại cao cấp được trang bị nhiều công nghệ. Và ở trong dòng xe phân khối lớn mẫu flagship được trang bị nhiều công nghệ, cũng như tính năng an toàn nhất của Yamaha là mẫu xe Yamaha MT-09.

Hiện nay, Yamaha MT-09 có mức giá bán là 319 triệu đồng đang được bán chính hãng tại Yamaha Lê Văn Lương (Hà Nội) , mẫu xe của nhà Yamaha đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các tên tuổi lớn khác như Kawasaki Z900, Ducati Monster 821. 

Yamaha MT-09 được thiết kế theo hơi hướng Hyper-naked nên mang đến ngoại hình khá lạ mắt nhưng vẫn thu hút người nhìn. Cũng vì vậy nên tư thế ngồi của người lái cũng khá đặc biệt, hơi chồm về phía trước nhưng gác chân lại hơi lùi về phía sau đem lại cảm giác ngồi thoải mái.

Chiều cao yên ở mức 820mm, nhưng với chiều cao 1m67 tôi vẫn có thể điều khiển xe mặc dù vị trí để chân hơi kiễng

Yamaha MT-09 sở hữu bình xăng dung tích 14 lít

Qua đến phần đầu xe, MT-09 sử dụng cặp đèn pha LED bố trí đối xứng nhau. Thiết kế của đèn pha giống với đôi mắt của một con chim săn mồi, khiến người đối diện nhìn vào trông rất "hỗn" và cá tính.

Hai đèn xi-nhan thì lại được tích hợp rời ra hẳn ra sau so với đầu xe và bắt vào khu vực gần két nước làm mát, nếu không chú ý khi di chuyển hay gửi xe dễ gây va đập và gãy xi nhan.

Vì là mẫu xe thuộc phân khúc cao cấp, nên phuộc Upside Down (USD) phía trước là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe của nhà Yamaha. Phuộc trước của MT-09 được nâng cấp nhẹ và có thể thay đổi tỉ lệ bơm dầu bên trong ống lồng nhằm tăng hiệu suất và khả năng tuỳ chỉnh.

Phanh trước trên MT-09 dạng đĩa đôi với đường kính phanh 298 mm

Lốp trước sử dụng lốp kích thức 120/70ZR17. Với việc trang bị lốp kích thước 120 giúp xe bám đường được tốt hơn, tạo cảm giác vào cua chắc chắn.

Xe được trang bị màn hình kĩ thuật số thiết kế lệch sang bên, hiển thị đầy đủ thông tin cho người lái'

Phuộc sau của xe vẫn sử dụng phuộc monoshock với hành trình dài 130mm. Thay vì sử dụng đĩa phanh đôi như phía trước, phía sau sử dụng đĩa phanh đơn với đường kính 245mm. Cùng với lốp sau kích thước 180/55/ZR17.

Phần sau của Yamaha MT-09 sử dụng tấm chắn bùn cỡ lớn có thể điều chỉnh được. Xe sử dụng gắp đôi làm từ hợp kim nhôm. Đèn hậu của xe sử dụng đèn LED 3D, với thiết kế nhỏ, góc cạnh đi kèm đèn xi nhan hai bên.

Xe vẫn sử dụng khung sườn mắt cáo, làm lộ phần động cơ phía trong

Động cơ được mệnh danh là "Master of Torque" được trang bị trên cả mẫu xe MT-09 có khả năng tăng tốc cực kỳ ấn tượng và mạnh mẽ, đem đến cảm giác lái phấn khích cho người sử dụng. Khi bắt đầu vít những ga đầu người dùng sẽ cảm thấy giật mình trước sức mạnh khủng khiếp từ khối động cơ CP3 3 xilanh 847cc, làm mát bằng chất lỏng.

Động cơ trên MT-09 cho ra công suất cực đại đến 115 mã lực, cùng mô-men xoắn đạt 87.5 Nm kết hợp với khối lượng xe nhẹ chỉ 193 kg khiến xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 3,73s.

Về trang bị an toàn, mẫu xe của nhà Yamaha được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) cho cả 2 bánh phía trước và sau, cùng với đó là 3 chế độ lái A – B – STD (D-Mode), có nút hỗ trợ bật tắt TCS Traction Control. 

Traction Control (TCS) đóng vai trò chống trượt và giúp xe tăng độ bám với mặt đường, nó có khả năng tác động vào hệ thống phanh ABS, hệ thống bướm ga, tăng giảm công suất máy để điều chỉnh lực kéo giúp người lái kiểm soát xe được an toàn hơn.

Có thể nói, với sự ra mắt của Yamaha MT-09, phân khúc xe phân khối lớn tại Việt Nam sẽ trở nên đa dạng hơn đặc biệt phân khúc 800cc đến 900cc. Nhưng hiện nay, lượng xe phân khối lớn chính hãng của Yamaha đang khá khan hiếm, khiến người dùng khó có thể tìm kiếm hay sở hữu một chiếc xe phân khối lớn chính hãng, và đây cũng là điểm hạn chế Yamaha MT-09 tiếp cận tới người chơi xe phân khối lớn tại Việt Nam.

Thế Nam

Chủ đề khác