VnReview
Hà Nội

“Thánh troll” Elon Musk tuyên bố sẽ hạ giá Tesla Model S xuống còn 69.420 USD

Một vị tỷ phú với khiếu hài hước của một cậu nhóc 12 tuổi.

CEO Tesla vốn nổi tiếng với những trò đùa ngớ ngẩn và vô duyên đã trở lại. Hôm qua, Elon Musk đã đăng tweet rằng Tesla sẽ giảm giá bán của mẫu sedan flagship Model S xuống còn 69.420 USD - tức khoảng 1,6 tỷ VNĐ.

Musk nói rằng "The gauntlet has been thrown down" - thành ngữ dùng để miêu tả hành động thách thức đối thủ tham gia một trận đấu tay đôi của các hiệp sỹ thời xưa - nhiều khả năng ông đang ám chỉ sự kiện hãng Lucid Motors công bố chiếc sedan chạy điện hạng sang sắp tới của họ, Lucid Air, sẽ có giá khởi điểm từ 77.400 USD. Phiên bản giá rẻ nhất của Lucid Air sẽ có công suất 480 mã lực và phạm vi hoạt động 406 dặm (653 km) sau mỗi lần sạc đầy. Khoảng cách đó dài hơn 4 dặm (6,44 km) so với chiếc Model S Long Range Plus (phiên bản pin khủng nhất của Model S), vốn vừa được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ chứng nhận đạt 402 dặm.

Trên thực tế, 4 dặm là một sự khác biệt không đáng kể, nhưng Musk dường như đang... tự ái. Lucid Motors được điều hành bởi Peter Rawlinson, cựu kỹ sư trưởng dự án Model S, do đó Musk hẳn đang theo dõi rất sát sao những công bố gần đây của anh cựu nhân viên từng một thời dưới trướng mình. Một ngày trước khi Lucid Motors vén màn chiếc Lucid Air, Musk đã nhanh tay đăng lên Twitter rằng "Rawlinson không hề thiết kế nên chiếc Model S" và phủ nhận những thành quả của đối thủ. Về phần mình, Rawlinson cho biết mục tiêu của anh với Lucid Air là "vượt mặt sản phẩm cuối của tôi, chiếc Model S".

Ý định giảm giá chiếc Model S xuống 69.420 USD của Musk nhắc người ta nhớ lại những lần mà tính hài hước trẻ con đã khiến vị tỷ phú này nhiều phen... sấp mặt. Năm 2018, Musk đăng tweet rằng đang dự định biến Tesla thành công ty tư nhân với giá 420 USD/cổ phiếu, và rằng "đã đảm bảo được nguồn vốn". Hiển nhiên, đoạn tweet đó đã mang lại cho Musk cái kết đắng, đá bay ông ra khỏi ghế chủ tịch của hội đồng quản trị Tesla cùng khoản án phạt 20 triệu USD từ Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ.

Tại Tesla, chiếc sedan Model S cũng không phải là mẫu xe điện thành công nhất. Hãng ngày càng xuất xưởng ít mẫu Model S hơn trong bối cảnh đang chuyển trọng tâm sang các mẫu xe Model 3 và Model Y. Quý trước, Tesla bán được tổng cộng 15.200 chiếc Model S và Model X gộp lại - giảm từ mức 17.400 của cùng kỳ năm trước và giảm từ mức 27.660 xe (14.470 Model S và 13.190 Model X) của quý III/2018.

Trước khi Musk đăng tweet nói trên, Model S cũng từng được giảm giá một lần. Phiên bản Long Range Plus của nó mới đây đã giảm từ 74.990 USD xuống còn 71.990 USD (khoảng 1,67 tỷ VNĐ). Trong khi đó, phiên bản Performance thì giảm từ 94.990 USD xuống còn 91.990 USD (khoảng 2,13 tỷ VNĐ).

Minh.T.T (Tham khảo;TheVerge)

Chủ đề khác