VnReview
Hà Nội

Tại sao người Việt Nam rất chuộng xe Toyota Vios?

Vào tháng 8/2003, Toytota Vios có mặt ở thị trường Việt Nam và nhanh chóng chiếm giữ thứ hạng cao ở phân khúc sedan hạng nhỏ và ngay lập tức thu được những thành công đầu tiên khi trở thành cái tên quen thuộc với người Việt.;

Trong 6 năm trở lại đây, Toyota Vios luôn vững vàng ở ngôi vị ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Mẫu xe này của nhà Toyota luôn nằm trong top xe bán chạy nhất trong phân khúc, và nhiều người hay nói Toyota Vios như "ông vua" khó bị lật đổ về mặt doanh số. 

Bên cạnh đó, với thiết kế xe trung tính phù hợp với mọi lứa tuổi, cũng như đối tượng khách hàng từ nam đến nữ. Đây chính là một ưu điểm vượt trội của mẫu xe này.

Bền bỉ, chi phí bảo dưỡng thấp

Nguyên nhân xe được ưa chuộng khi nhắc đến Toyota Vios nói riêng và xe của Toyota nói chung là sự bền bỉ cùng chi phí bảo dưỡng thấp.

Toyota Vios là mẫu xe mà người sử dụng thường hay ví von "không có gì để hỏng". Đúng như vậy, toàn bộ các nút bấm, trang bị trên xe đều sử dụng nút bấm vật lý và chất liệu nhựa, từ đó hạn chế việc hỏng hóc qua thời gian dài sử dụng. 

Bên cạnh đó, số lượng phụ tùng dồi dào cũng như chi phí bảo dưỡng của xe luôn ở mức rẻ khiến cho doanh số bán của Vios luôn ở mức cao. Linh kiện của xe không chỉ được hãng mà còn cả các showroom sửa chữa nhập về số lượng lớn, vì vậy, trong trường hợp có vấn đề xảy ra người dùng dễ dàng kiếm linh kiện thay thế. Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng, chăm sóc xe cũng rẻ hơn so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.

Tiết kiệm nhiên liệu 

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Toyota Vios luôn nằm trong danh sách những chiếc xe có khả năng tiêu thụ nhiên liệu ở mức tốt do sử dụng động cơ 1.5 lít vừa đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng tại Việt Nam. Đặc biệt, ở phiên bản số sàn, Vios được nhiều hãng xe taxi, tài xế ưu tiên sử dụng do mức tiêu hao nhiêu liệu luôn ở mức thấp.

Toyota Vios cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực tốt chỉ khoảng 4,9 lít cho 100 km đường cao tốc và 5,7 lít cho đường kết hợp. Thông số tiêu thụ nhiên liệu này chắc chắn sẽ khiến các tài xế hài lòng khi mua Vios để chạy dịch vụ và Grab.

Trang bị an toàn

Trong tầm giá dưới 600 triệu đồng, Toyota Vios có gói trang bị an toàn bao gồm hệ thống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC, phân bố lực phanh điện tử EBD. Bên cạnh đó, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trượt TCS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, dây đai an toàn 3 điểm, 3 - 7 túi khí.

Đặc biệt, Vios là một trong những mẫu xe hiếm hoi đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP trong tầm giá dưới 600 triệu đồng.

Mức giá

Bên cạnh chi phí bảo dưỡng ở mức rẻ, linh kiện luôn sẵn sàng, Toyota Vios một năm trở lại đây đã có mức giá bán cùng trang bị đi kèm phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Trước đây, người dùng phải bỏ ra đến 570 triệu đồng để sở hữu Toyota Vios dù nó không được trang bị nhiều tiện ích đáng giá. Tuy nhiên, ở thời điểm này với cùng mức giá trên thì chiếc xe đã được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại như camera lùi, màn hình giải trí, Cruise control.

Tổng kết

Toyota Vios có thể nói là tượng đài trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với ưu thế về mức tiêu hao nhiên liệu cũng như linh kiện, chi phí cho xe luôn ở mức rẻ và nhiều. Cùng với đó mức giá của Vios cũng phù hợp với nhiều đối tượng từ doanh nghiệp đến người dùng cá nhân.

Long Trần

Chủ đề khác