VnReview
Hà Nội

BMW ra SUV điện, thách thức Tesla

Nhà sản xuất ô tô hạng sang BMW của Đức vừa công bố mẫu xe thể thao đa dụng chạy điện (SUV) có tên BMW iX, dự kiến ​​bán ra tại Mỹ vào đầu năm 2022. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với các sản phẩm của Tesla và các đối thủ khác.

BMW cho biết iX có phạm vi lái xe 480km cho một lần sạc pin đầy. Quãng đường này ngắn hơn so với mức ước tính phạm vi lái xe của mẫu Tesla Model X Long Range, được đánh giá ở mức 597km tại Mỹ. BMW cho biết sau khi xe hết điện, các lái xe có thể sạc điện cho xe ở trạm sạc nhanh, và như vậy lái xe có thể chạy thêm 120km nữa.

BMW cho biết iX sẽ có kích thước tương đương với SUV BMW X5 hiện tại. Bảng điều khiển sẽ là một màn hình cong.

Như vậy, iX chạy điện sẽ tham gia vào lĩnh vực xe SUV điện đang phát triển nhanh chóng nhắm vào những khách hàng giàu có.

Hiện tại, Model X của Tesla đã có một số đối thủ, như công ty khởi nghiệp Trung Quốc Nio và thương hiệu Cadillac của General Motors gần đây cũng đã tiết lộ một mẫu SUV điện cỡ trung có tên Lyriq, dự kiến ​​ra mắt vào năm 2022. Daimler AG, Mercedes-Benz và Volkswagen AG đều đang phát triển các mẫu xe điện cao cấp.

Mustang Mach-E của Ford Motor cũng đang nhắm đến một phần thị trường mà BMW đã lên chiến lược từ hàng thập kỷ trước. Hôm thứ Hai, Ford cho biết họ có ý định bổ sung một mô hình Mach-E chạy điện thứ hai.

Hoàng Lan theo Reuters

Chủ đề khác