VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng “quái vật” đầu kéo siêu khủng Thor24 từng được rao bán với giá 12 triệu USD

Chiếc xe tải độc đáo này là kết quả của một dự án kéo dài 7 năm do Mike Harrah phát triển. Nó cũng từng được bán đấu giá với mức giá đáng kinh ngạc, lên tới 12 triệu USD.

Chiếc xe tải có tên Thor24, khởi đầu là chiếc xe đầu kéo Peterbilt 359 và được kéo dài tới 13 mét để chứa hai động cơ Detroit diesel V-12 13,9 lít. Có tổng cộng 12 bộ siêu nạp và công suất của bộ động cơ lên tới 3.974 mã lực. Mặc dù trọng lượng không dưới 14 tấn nhưng nó vẫn có thể đạt tốc độ tối đa 210km/h.

Có lẽ ấn tượng hơn cả là chỉ số thiết kế. Mỗi xi-lanh có đầu xả khí phun lửa hướng lên trên. Các bộ siêu nạp được xếp chồng lên nhau và mạ crôm khá ấn tượng với bình khí NOS được gắn ở cụm giữa.

Thiết kế lưới tản nhiệt vuốt dọc được lấy cảm hứng từ chiếc Ford Thirties đời cổ. Bảng táp lô bằng nhôm được đánh bóng trông khá sang trọng. Người điều khiển có thể xem đồng hồ đo tốc độ siêu nạp. Ngoài ra, nó có đầy đủ các thiết bị cần thiết để kéo một chiếc rơ-moóc cỡ lớn.

Chiếc xe tải có chi phí sản xuất khoảng 7 triệu USD đã được bán đấu giá tại sự kiện Riyadh của Worldwide Auctioneer hồi năm ngoái ở Ả Rập Xê-Út với mức giá sau khi kết thúc cuộc đấu giá là 12 triệu USD.

Tiến Thanh (Theo roadandtrack)

Chủ đề khác