VnReview
Hà Nội

Xe tự hành Piaggio Gita chính thức đi vào thử nghiệm thực tế

Mẫu xe tự hành Piaggio Gita được giới thiệu lần đầu vào tháng 2/2017 và sau 3 năm nghiên cứu phát triển đã chính thức được thử nghiệm thực tế.

Piaggio Fast Forward (PFF) là một công ty con của tập đoàn Piaggio với trụ sở ở Boston, Hoa Kỳ. Được thành lập vào năm 2015, PFF hướng đến cách mạng hóa xu hướng di chuyển bằng các phát minh gọn nhẹ và thông minh, được thiết kế nhằm giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

Vào năm 2017, PPF đã giới thiệu mẫu xe điện hai bánh tự hành có tên gọi Gita, đưa ra giải pháp chuyên chở trong tương lai với mục tiêu cải thiện phương tiện di chuyển của khách hàng tại các môi trường khác nhau, cả trong nhà và ngoài trời.

Piaggio Gita sẽ được thí điểm tại một số địa điểm.

Piaggio Gita là một chiếc xe tự vận hành thông minh, với trọng lượng 20 kg, được thiết kế để hỗ trợ con người trong nhà và ngoài trời, với tốc độ tối đa 10 km/giờ và có thời lượng sử dụng pin lên đến 4 giờ. Xe tự hành thông minh Gita được sản xuất tại cơ sở mới của PFF ở quận Charlestown của Boston, Hoa Kỳ.

Đến tháng 11/2020, PPF đã khởi động một số chương trình thử nghiệm phương tiện tự hành cá nhân Gita cùng với các đối tác hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, bao gồm du lịch, quản lý nhà hàng khách sạn, bất động sản, dịch vụ bán lẻ, dịch vụ giao đồ ăn.

Xe tự hành Piaggio Gita sau 3 năm nghiên cứu phát triển đã bắt đầu được đưa vào thí điểm sử dụng thực tế.

Cụ thể, chương trình thử nghiệm mẫu xe tự hành Piaggio Gita sẽ được thí điểm tại sân bay quốc tế Cincinnati (CVG) với 7 triệu hành khách mỗi năm và Gita sẽ được sử dụng cho các dịch vụ trợ giúp đặc biệt, không tiếp xúc, kỹ thuật số cho khách du lịch và hỗ trợ những nhu cầu khác như vận chuyển hành lý và hàng hóa.;

Tại Delivery Co-op, công ty trong ngành dịch vụ giao đồ ăn với trụ sở tại Lexington, Kentucky, xe tự hành Piaggio Gita sẽ được sử dụng để giao hàng trong các khu vực lân cận an toàn, không tiếp xúc. Tại Doğan Trend Automotive, thuộc Tập đoàn Doğan, với trụ sở tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và Piaggio Gita sẽ được thử nghiệm để hỗ trợ di chuyển hàng hóa và túi mua sắm của khách hàng tại một trung tâm thương mại và một bến du thuyền của tập đoàn này.

Long Trần

Chủ đề khác