VnReview
Hà Nội

Tài xế BMW chạy tốc độ “bàn thờ” 223km/h trên cao tốc bị phạt 11 triệu, tước bằng lái 3 tháng

Tài xế xe ô tô sang hiệu BMW 27 tuổi người Thanh Hóa chạy xe tốc độ 223 km/h trên cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, trong khi tốc độ cho phép tối đa là 100km/h.

Theo báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều qua 24/11/2020, Đội tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết đã lập biên bản xử lý đối với lái xe BMW chạy quá tốc độ cho phép trên cao tốc.

Tài xế BMW chạy tốc độ

Tốc độ của chiếc xe BMW chạy trên cao tốc. Ảnh: MINH HẢI/ TTO

Trước đó, 8h26 phút cùng ngày, Đội số 2 phát hiện tài xế ô tô BMW chạy theo hướng Lạng Sơn đi Bắc Giang với tốc độ 233km/h trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Đồng hồ công tơ mét BMW 5 series tốc độ tối đa là 260km/h.

Tài xế này, được xác định là M.X.C. (27 tuổi, thường trú tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), đã bị dừng và lập biên bản tại trạm thu phí Bắc Giang - Lạng Sơn.

Chiếc xe BMW bị tạm giữ để xử lý. Ảnh: MINH HẢI/ TTO

Chiếc xe BMW bị tạm giữ để xử lý. Ảnh: MINH HẢI/ TTO

Làm việc với cảnh sát, C. đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho hay: "Em vội đi ăn cưới, và vì đường đẹp và vắng xe quá nên em không làm chủ được tốc độ".

Theo quy định tại điểm C khoản 7 điều 5 Nghị định 100 của Chính phủ, hành vi vi phạm của tài xế C. bị xử phạt tiền 11 triệu đồng và tước GPLX 3 tháng.

Thùy Minh

Chủ đề khác