VnReview
Hà Nội

Tesle thu hồi hơn 9.500 xe Model X vì nóc trước hở hoác khi chạy nhanh

Mới đây hãng xe Tesla đã kêu gọi thu hồi 9.537 xe tại Mỹ, trong đó có 9.136 xe Model X sản xuất từ năm 2016 và 401 xe Model Y sản xuất trong năm nay. Những xe này dự kiến sẽ được Tesla thử nghiệm và sửa chữa.

Tesle thu hồi hơn 9.500 xe Model X và Y vì lỗi kĩ thuật

Đối tượng bị ảnh hưởng lớn nhất chính là 9.136 chiếc Model X sản xuất từ năm 2016. Theo báo cáo của Cơ quan An toàn giao thông Cao tốc Hoa Kỳ (NHTSA) thì các thành phần trang trí xe có thể đã chưa được cố định chắc chắn, dẫn tới việc nóc xe có thể bị tuột ra trong khi di chuyển ở tốc độ cao. Tesla cho biết rằng họ sẽ sử dụng một bài thử nghiệm kéo dài trên những chiếc xe tiềm ẩn vấn đề, đồng thời gia cố ốc vít và keo dán để cố định nóc xe.

Đây không phải là lần đầu phần nóc xe gây đau đầu cho các kĩ sư của Tesla. Trong một sự cố gần đây, toàn bộ phần mái một chiếc Model Y đã bị thổi bay do mối nối lỏng lẻo, dù rằng nguyên nhân của vấn đề dường như không hoàn toàn liên quan tới đợt thu hồi lần này.

Ngoài ra vẫn còn một vấn đề khác khiến 401 chiếc Model Y sản xuất trong năm nay cũng bị thu hồi. Rất có thể các con ốc giúp nối cánh tay đòn trên với vô lăng bị lỏng, mà khi ốc không được vặn đủ chặt, cánh tay đòn có thể bị tách rời khỏi vô lăng và làm ảnh hưởng tới khả năng điều khiển của tài xế. Đây cũng không phải lần đầu xe của Tesla gặp vấn đề về khả năng điều khiển, trước đây, công ty này cũng từng thu hồi 123.000 sản phẩm xe thuộc dòng Model S gặp lỗi tương tự.

Trong báo cáo NHTSA, Tesla cho biết họ xác định là chỉ có ba chiếc xe bị ảnh hưởng bởi lỗi lỏng ốc vít, và trên hết là họ vẫn chưa phát hiện ra bất kì tai nạn hay chấn thương nào liên quan tới các vấn đề khiến họ phải thu hồi cả hai mẫu xe trên. Dường như quyết định thu hồi cũng không có tác động quá lớn tới những thành công về tài chính gần đây của Tesla: giá trị cổ phiếu của công ty tăng hơn 40 tỷ USD, và được dự đoán là sẽ sớm được đưa vào danh sách S&P 500.

Tesla khẳng định rằng họ sẽ thử nghiệm và sửa chữa miễn phí cho những chiếc bị gặp sự cố, miễn là chúng nằm trong danh sách thu hồi.

Trung ND theo The Verge

Chủ đề khác