VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Ford Everest thế hế mới vừa cập cảnh về Việt Nam

Mới đây, phiên bản cao cấp mẫu xe Ford Everest thế hệ mới đã xuất hiện tại đại lý với thay đổi ngoại thất cũng như về trang bị nội thất của xe.

Theo đó, lô Ford Everest mới vừa cập cảng Việt Nam bao gồm các phiên bản Sport, Titanium 4x2 và Titanium 4x4, trong đó phiên bản Trend sẽ được thay thế bằng phiên bản Sport.;Ngoài một chút thay đổi ở ngoại hình thì điều đáng quan tâm hơn cả là trang bị. Phiên bản Titanium 4x4 về đợt này trông thể thao hơn nhưng lại thiếu đi vài trang bị so với bản trước đó.

Phần đầu xe của Ford Everest thế hệ mới được thay đổi thiết kế với mặt lưới tản nhiệt to bản cỡ lớn, ở giữa là logo của Ford. Phía trên là dòng chữ Everest làm bằng mạ chrome sáng bóng

Xe vẫn có hệ thống chiếu sáng bi-LED, đèn sương mù vẫn là bóng Halogen thông thường

Động cơ xe vẫn giữ nguyên như bản cũ. Loại cao cấp nhất là động cơ diesel bi-turbo dung tích 2 lít, công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.

Ford Everest trang bị bộ vành kích thước 22 inch

Ford Everest sở hữu bộ vành đa chấu, đi kèm theo đó là bệ bước chân cũng sơn đen hoàn toàn mang đến sự kết hợp mạnh mẽ và cá tính cho xe.

Phần đuôi xe cũng không có thay đổi gì so với phiên bản tiền nhiệm

Ngoài ra, với phiên bản cao cấp, xe sẽ trang bị điều hòa tự động 2 vùng, chìa khóa thông minh, hệ thống giải trí Sync 3 với 10 loa và cửa sổ trời toàn cảnh.

Hộp số tự động và các chế độ lái của xe đáp ứng nhu cầu của chủ xe trên mọi cung đường, phía trên là nút ấn gài cầu, hỗ trợ đổ dốc

Vô lăng không có thay đổi trong thiết kế, cảm giác cầm vừa đủ nhiều nút cho người lái điều khiển

Ghế điện điều chỉnh 8 hướng ở phiên bản cao cấp nhất

Hàng ghế thứ 2 thiết kế rộng rãi, đi kèm điều hòa tự động

Mặc dù đã bị cắt đi một số trang bị, Ford Everest thế hệ mới vẫn giữ được nhiều công nghệ. Các tính năng an toàn tiên tiến trên mẫu xe này như cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, ga tự động thích ứng khoảng cách, hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, tự lùi xe vào điểm đỗ và đèn pha/cốt tự động. Hơi tiếc chút khi tính năng chống ồn chủ động đã bị lược bỏ trên mẫu xe của nhà Ford.

Tổng kết lại, những thay đổi năm nay của Ford Everest khá ít khiến cho cuộc đua trong phân khúc xe SUV của Ford trở nên khó khăn hơn. Trong khi đó, các đối thủ khác trong cùng phân khúc như Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner đều được trang bị gói công nghệ an toàn tốt như e-Assist, Safety Sense. Ngoài ra, với lỗi động cơ Bi-Turbo thời gian gần đây, cũng làm người tiêu dùng cảm thấy lo ngại hơn khi lựa chọn xe trong phân khúc xe SUV 7 chỗ này.

Thế Nam

Chủ đề khác