VnReview
Hà Nội

Giá xe Honda SH "đảo chiều" trong tháng 12

Bước vào đầu tháng 12, giá xe Honda SH đang có dấu hiệu "đảo chiều" khiến không ít người tiêu dùng Việt hoang mang.;

Theo khảo sát tại các đại lý, giá mẫu xe Honda SH hiện tại đang có dấu hiệu đảo chiều tăng nhẹ so với giá bán của các tháng trước đó. Cụ thể với phiên bản SH 150i ABS có mức giá tăng từ 2,5 đến 3 triệu đồng, qua đó giá xe tăng lên từ 101,5 đến 113,9 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu Honda SH Mode vừa ra mắt cách đây không lâu cũng đang có mức giá bán chênh hơn khoảng gần 1 triệu đồng.

Ngoài ra, với mức giá hiện tại dao động trong khoảng trên 110 triệu đồng, thì mẫu xe SH 150i đang chênh tới cả chục triệu so với giá niêm yết. Với mức giá trên, SH 150i bản ABS đang có giá chênh 9 triệu đồng và chênh tới 10 triệu đồng cho phiên bản phanh CBS thông thường.

Tuy vậy, đối với dòng xe tay ga cao cấp này, mức giá chênh lệch này vẫn là con số tạm chấp nhận được.

Giải thích về sự chênh lệch giá lên tới 10 triệu đồng như hiện nay, nhân viên kinh doanh chia sẻ do thời điểm gần cuối năm và sắp bước sang đầu năm mới nhu cầu mua xe của người tiêu dùng tăng cao đã kéo theo giá bán của mẫu xe tăng nhanh. Qua đó, các đại lý cũng dự đoán giá xe cuối năm sẽ càng tăng cao.

Có thể thấy sau chương trình giảm giá sốc giữa tháng 8 (tháng 7 âm lịch) nhằm kích cầu tiêu dùng và nhu cầu mua xe của người dùng vào tháng "cô hồn", giá xe Honda SH đã quay đầu tăng cao theo chu trình như các năm trước đó.

Honda SH là mẫu xe ga cao cấp ăn khách của hãng xe Honda tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe của nhà Honda luôn nằm trong danh sách bán chạy với sự ưa chuộng tới từ người tiêu dùng, vì vậy kéo theo mức giá của mẫu xe này cũng bị tăng lên đáng kể tại các đại lý. 

Long Trần

Chủ đề khác