VnReview
Hà Nội

Người dùng Việt Nam lại lỡ hẹn với Android Auto “chính hãng”

Android Auto có chức năng tương tự, và thường song hành với Apple CarPlay trên ô tô mới bán ra, nhưng tới nay chưa được triển khai rộng rãi trên toàn cầu.

Để thay đổi tình hình, Google vừa bổ sung thêm 36 quốc gia vào danh sách cho phép sử dụng Android Auto. Cụ thể, tại châu Âu, người dùng tại Thụy Điển, Bỉ, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Croatia, Czech, Hy Lạp, Hungary, Romania, và Slovakia đã có thể kích hoạt Android Auto.

Tại châu Phi, Angola và Botswana cũng được hưởng "đặc quyền" này. Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan và Indonesia đã được bổ sung vào danh sách nói trên. Như vậy, người dùng Việt Nam một lần nữa lỡ hẹn với Android Auto, ngay cả trong lần mở rộng hỗ trợ được Google mô tả là "lớn nhất từ trước tới nay" này.

Bước đi mới của Google diễn ra trong bối cảnh sự phổ biến của Android Auto có cải thiện trong thời gian qua, nhưng chủ yếu nhờ các nhà sản xuất xe liên tục mở rộng tích hợp Android Auto trên sản phẩm bán ra.

Tuy nhiên, không phải người dùng ở quốc gia nào cũng có thể kích hoạt và sử dụng tính năng này. Nhiều khu vực chứng kiến tình trạng chủ xe sử dụng các tiện ích trung gian hoặc thậm chí "bẻ khóa" để sử dụng được Android Auto, dù điều có thể khiến họ đối mặt các quy định pháp lý. Cách làm này cũng thường xuyên gây trục trặc, trong khi tạo ra nhiều hạn chế về tính năng đối với công cụ kết nối điện thoại thông minh – ô tô của Google. Đây là thực tế mà nhiều năm qua người sử dụng ô tô tại Việt Nam phải đối mặt, khi nhiều mẫu xe bán ra được quảng bá là hỗ trợ cả Apple CarPlay lẫn Android Auto một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, thực tế thường chỉ có CarPlay là hoạt động trơn tru, đúng với những gì Apple thiết kế.

Với Android Auto không "chính hãng", các tình huống phát sinh lỗi dĩ nhiên sẽ không được Google hỗ trợ.

Theo Whatcarvn

Chủ đề khác