VnReview
Hà Nội

Người đầu tiên trải nghiệm xuyên Việt bằng xe máy điện là ai?

Chiều 24/12, PEGA Việt Nam họp báo công bố người đầu tiên ở Việt Nam trải nghiệm xuyên Việt bằng xe máy điện PEGA-S từ Móng Cái (Quảng Ninh) đến Đất Mũi (Cà Mau) với hành trình gần 6.000km.

Theo đó, anh Vinh Dương đã sử dụng chiếc xe điện Pega-S của mình để hoàn thành chuyến đi hơn 6.000km từ Móng Cái đến đất Mũi Cà Mau. Theo như chia sẻ, người đàn ông này đã di chuyển hơn 350km 1 ngày với trung bình việc di chuyển mất 8 tiếng, sạc pin chiếc xe từ 8 đến 10 tiếng. Chuyến đi hoàn toàn tốt đẹp và anh cùng chiếc xe máy điện của mình đã trở lại Hà Nội sau 15 ngày chinh phục các cung đường.

Trước khi thực hiện chuyến đi thì anh đã nâng cấp chiếc xe của mình với bộ pin mới có dung lượng 92Ah, cho quãng đường di chuyển đạt được khoảng 250-300 km sau mỗi một lần sạc đầy.

Ngoài ra, để sự thoải mái cho hành trình dài, chủ xe đã thay lại yên xe mới để hạn chế người lái bị trượt trong trường hợp phanh gấp, thay yên xe cũng giúp cho dáng ngồi êm ái và thoải mái hơn nguyên bản. Cùng với đó, chiếc xe đã được thêm một số trang bị như trợ lực tay ga, giá lắp điện thoại và bộ thùng sau đựng đồ tiện dụng.

Anh Vinh Dương chia sẻ: "với xe máy xăng thì đi liên tục 100km là tay đã mỏi nhừ vì rung lắc, tuy nhiên ở xe điện thì đi 100km liên tục vẫn rất thoải mái vì di chuyển rất êm, không rung, không lắc. Ngoài ra động cơ của PEGA-S rất khỏe, có thể leo đồi dốc dễ dàng và không bị gằn như động cơ xe thông thường".

Mặc dù có những điểm mạnh, nhưng anh Vinh Dương cũng cho biết mẫu Pega-S vẫn còn nhược điểm như bộ giảm xóc trước khi vào đường xấu có thể hoạt động kém đi và mất khả năng phản hồi. Bên cạnh đó, anh cũng mong muốn Pega sẽ có thêm những trạm đổi pin tiện lợi để xe máy điện có thể sử dụng nhanh chóng hơn, đỡ mất thời gian sạc pin.

Được biết, sau khi hoàn thành hành trình xuyên Việt, anh Vinh Dương chia sẻ rằng sẽ thực hiện một chuyến đi Tây Bắc trong ngày gần nhất với Pega-S.

Thế Nam

Chủ đề khác