VnReview
Hà Nội

Apple Car có thể bị "trì hoãn đến 2028 hoặc lâu hơn"

Apple đã bắt tay phát triển một hệ thống Smart Car trong vài năm gần đây với dự án Project Titan. Giờ đây, dự án này có thêm thông tin mới liên quan đến công nghệ pin cũng như việc sản xuất hàng loạt.

Ming-Chi Kuo: Apple Car có thể bị trì hoãn đến 2028 hoặc lâu hơn

Gần đây, có thông tin cho rằng Apple Car có thể bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt trong cuối năm 2024. Tuy nhiên, có vẻ mốc thời gian này đã bị thay đổi. Mới đây, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã lên tiếng xác nhận, thời gian trình làng thực sự sẽ là năm 2028 hoặc lâu hơn, và bổ sung thêm rằng thị trường đang quá lạc quan về Apple Car.

Ông Kuo đưa ra 3 lý do đằng sau sự trì hoãn này: chưa rõ ràng về khoảng thời gian, không chắc chắn về nhà cung cấp cũng như thông số kỹ thuật của xe, chưa rõ khả năng cạnh tranh trên thị trường xe điện.

Thực tế, dự án xe hơi tự vận hành của Apple đã được triển khai từ năm 2014, thời điểm công ty bắt đầu thiết kế xe điện. Tuy nhiên, dự án này dần gặp khó khăn, đến mức Apple quyết định chỉ tập trung vào mảng phần mềm cho công nghệ này.

Dẫu vậy, sau khi rời bỏ Tesla để quay trở lại Apple cách đây vài năm trước, Doug Field đã "nắm" dự án này và cải tiến đội ngũ. Giờ đây, có vẻ như Táo khuyết đã đạt được những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực này.

Kuo cũng lưu ý, dù Apple có một số điểm mạnh, nhưng không phải lúc nào chúng cũng hoạt động theo cách mà công ty mong đợi. Để nhấn mạnh vào điều này, ông đưa ra minh chứng HomePod. Chiếc loa thông minh này đã rất chật vật để có chỗ đứng trong thị trường loa thông minh.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác