VnReview
Hà Nội

Yamaha Exciter 2021 lộ diện trước giờ G

Vào tối hôm nay, ngày 29/12 Yamaha Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng Việt phiên bản mới của mẫu xe Yamaha Exciter với nâng cấp về động cơ, thiết kế của xe.;

Trước đó, vào giữa tháng 12, nhiều người đã bắt gặp mẫu xe của nhà Yamaha chạy thử trên đường phố Hà Nội nhưng được che chắn khá kĩ càng. Nhưng qua hình ảnh có thể thấy phiên bản mới này, sẽ vẫn sử dụng bộ vành kích thước 17 inch cho cả lốp trước và sau.

Mặc dù đối thủ trong cùng phân khúc như Winner X đã được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) từ lâu nhưng đến nay, Yamaha Exciter sắp ra mắt vẫn chưa được trang bị hệ thống an toàn này.

Màn hình Exciter thế hệ mới kích thước lớn hơn

Ngoài ra, theo nguồn tin thân cận mẫu xe mới của nhà Yamaha sẽ được sử dụng bộ khung mới to hơn so với phiên bản cũ. Cùng với đó, là những nâng cấp đến từ bảng đồng hồ, bộ khóa của xe. So với phiên bản trước đây chỉ sử dụng bảng đồng hồ nhỏ cùng khóa cơ, thì nay phiên bản mới sẽ sử dụng chìa khóa thông minh Smartkey và màn hình kích thước lớn hơn.

Bên cạnh đó, với hình ảnh lộ diện từ đại lý mới cập nhật gần đây, có thể thấy cản trước của Yamaha Exciter 155 VVA có đèn chiếu sáng LED và hệ thống đèn chạy ban ngày DRL giống với siêu mô tô YZF-R1. Cách thiết kế này đem lại diện mạo xe hiện đại và thể thao hơn phiên bản Exciter 150 hiện tại.

Thiết kế đèn pha của Exciter 155 VVA có dạng mỏng hình mặt cười chứ không còn là dạng 3 bóng to bản như trước đây.

Về động cơ, theo như công bố từ Cục đăng kiểm, Yamaha Exciter thế hệ mới sẽ sử dụng động cơ 155 cc giống như mẫu xe đang bán trên thị trường là Yamaha MT-15. Ngoài ra, thay vì sử dụng hộp số 5 cấp như trước đây, phiên bản mới sẽ sử dụng hộp số 6 cấp giúp khắc phục tình trạng tăng tốc ở nước hậu yếu hiện nay. 

Theo như chia sẻ từ phía Yamaha, Việt Nam là nước Đông Nam Á đầu tiên ra mắt mẫu xe này. Trong lần ra mắt này, Yamaha sẽ bán 100 chiếc phiên bản đặc biệt trong sự kiện được đánh số từ 1 - 100 để kỷ niệm lần ra mắt này.

Long Trần

Chủ đề khác