VnReview
Hà Nội

Yamaha Exciter mới vừa ra mắt tại Việt Nam, 3 phiên bản, giá từ 47 triệu đồng

Vào tối hôm nay, ngày 29/12 Yamaha Việt Nam chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng Việt phiên bản mới nâng cấp của mẫu xe Yamaha Exciter. Trong lần ra mắt này, Yamaha mang lại nhiều thay đổi mới cho mẫu xe chủ lực của mình từ động cơ cho đến khung xe.

Sau 15 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam, Yamaha đã tung ra thế hệ mới nhất của Exciter với nhiều nâng cấp đáng giá từ động cơ đến phong cách thiết kế lấy cảm hứng từ siêu xe đàn anh R1.

Cụ thể, Exciter mới sử dụng động cơ xy lanh đơn, dung tích 155,1cc, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, áp dụng công nghệ phủ vật liệu carbon siêu cứng (mà Yamaha mô tả là tương đương kim cương), đồng thời tăng số lỗ phun xăng và điều chỉnh góc phun nhiên liệu lên 18 độ. Ngoài ra, Exciter mới cũng được tích hợp công nghệ van biến thiên VVA để giúp cho xe tăng khả năng tăng tốc khi di chuyển trên đường.

Bên cạnh đó,;Yamaha Exciter 155 VVA 2021 được trang bị bộ côn chống trượt Slipper Clutch 6 cấp cùng với đó là công nghệ van biến thiên VVA hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm rất thú vị cho mẫu xe được mệnh danh là "ông hoàng côn tay" dưới 160cc tại Việt Nam. Yamaha Exciter 155 VVA 2021 có tốc độ tối đa 117 km/h.

Mặc dù, tăng dung tích động cơ thêm 5,1 cc nhưng mức tiêu hao nhiên liệu được Yamaha chia sẻ khá ấn tượng ở mức 2,09 lít/100km cao hơn 0,09 lít ở phiên bản tiền nhiệm. Bình xăng trên phiên bản mới cũng được Yamaha tăng dung tích lên 5,4 lít giúp xe có thể di chuyển quãng đường xa hơn.

Ngoài nâng cấp động cơ lên 155c, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA còn có nhiều trang bị rất "xịn sò" khác, đầu tiên là việc tích hợp thêm dải đèn LED chiếu sáng ngay trên mặt nạ đầu xe, đèn pha LED hoàn toàn mới.

Yamaha Exciter thế hệ mới sẽ được bán ra với 4 phiên bản màu sắc bao gồm Đen nhám, Trắng đỏ, Đỏ nhám và Xanh GP

Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị bảng đồ hồ mới với kích thước lớn, hiển thị nhiều thông tin phục vụ người lái.

Bên cạnh những nâng cấp đáng giá, năm nay mẫu xe Exciter vẫn sẽ không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Theo chia sẻ từ đại diện Yamaha cho biết, Exciter là mẫu xe thể thao đường phố, do đó ưu tiên hoàn toàn vào các đặc điểm thể thao thay vì an toàn đô thị.

Những phụ kiện tiêu chuẩn bán kèm Yamaha Exciter 155VVA mới

Mức giá của Yamaha Exciter tại thị trường Việt nam

Theo công bố của Yamaha Việt Nam, xe mới sẽ bán ra tại các Yamaha Town từ ngày 6/1/2021 với giá 47 triệu đồng đến 50,49 triệu đồng tùy phiên bản. Đáng chú ý, hãng cũng vẫn duy trì phiên bản Exciter nhằm cạnh tranh ở phân khúc "thấp hơn", với các đối thủ như Honda Winner.

Thế Nam

Chủ đề khác