VnReview
Hà Nội

Thị trường xe máy cuối năm: Honda rục rịch tăng giá, Yamaha giảm giá

Trong khi Honda SH 2020 bị đội giá tới hơn 20 triệu đồng thì nhiều xe máy Yamaha đang ở mức rẻ hơn cả giá niêm yết của hãng.

Cận thời điểm Tết luôn là thời điểm thị trường xe máy, xe ô tô tại Việt Nam hoạt động sôi nổi, bởi nhiều người có nhu cầu mua xe chơi Tết tăng cao, các đại lý cũng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn kích thích nhu cầu từ phía người mua. Năm nay, cũng không nằm ngoài xu hướng, các đại lý xe máy những ngày này đang trong đỉnh điểm tấp nập khách lựa chọn xe.;

Tại các Head của Honda, lượng khách tăng dần qua mỗi ngày điều này khiến cho một loạt xe tay ga của hãng được ưa chuộng rục rịch tăng giá. Điển hình là dòng xe SH có mức tăng giá lên đến 110 triệu đồng cao hơn 14 triệu đồng so với giá công bố từ hãng là 95,99 triệu đồng.

Mặc dù, xe ga Honda SH có mức giá tăng kỉ lục mới nhưng mẫu xe côn tay Honda Winner X thì ngược lại khi có tháng tiếp theo giảm giá mạnh. Hiện tại, Honda Winner X đang được bán tại đại lý với mức giá từ 37 triệu đến 39 triệu đồng thấp hơn 6 triệu so với giá công bố từ hãng.

Các mẫu xe còn lại như Vision, Lead và các loại xe số như Dream, Wave... thì hầu như không áp dụng chênh giá hoặc có chênh cũng không đáng kể.

Ngược với Honda, Yamaha vẫn giữ nguyên chính sách bán đúng giá tại các đại lý của hãng. Đối với những mẫu xe mới ra mắt của hãng như Yamaha NVX hay Yamaha Exciter 155 mức giá tại đại lý theo tìm hiểu vẫn giữ nguyên như giá công bố từ hãng. Mặc dù, ở thời điểm hiện tại lượng xe về đại lý đang khá hiếm và nhỏ giọt. Tại đại lý xe Yamaha ở quận Đống Đa chia sẻ, mặc dù lượng khách đặt hàng xe nhiều nhưng đại lý chưa cam kết đủ xe để giao cho khách và giá tại thời điểm bán cũng không chênh lệch so với giá của hãng công bố. 

Trong khi đó, với những mẫu xe đã từng "làm mưa, làm gió" trên thị trường như Exciter 150 thì lại có mức giá giảm sâu so với giá công bố. Theo đó, tùy từng màu sẽ có mức giảm giá khác nhau từ 1 triệu đến 5 triệu đồng. Động thái này của các đại lý, có thể hiểu đang dọn sạch kho để đón phiên bản mới với nhiều nâng cấp từ động cơ, công nghệ đến thiết kế của xe.

Đối với những mẫu xe phổ thông như Janus, Grande mức giá hiện tại ở đại lý đang giảm 2 triệu đồng so với giá niêm yết từ hãng. Mẫu xe giảm giá nhiều nhất trong đợt giảm cuối năm là xe Freego với mức giảm 7 triệu đồng. 

Ngoài những mẫu xe phổ thông trên, những mẫu xe côn tay thể thao của nhà Yamaha cũng có nhiều biến đổi về giá. Cụ thể, đối với mẫu xe côn tay thể thao Yamaha R15 và MT-15 hiện đang có mức giá thay đổi liên tục phụ thuộc vào thời điểm mua xe, lý giải cho điều này là do lượng xe hiện tại về đại lý nhỏ giọt, rất hiếm xe về vì vậy khiến cho giá xe thay đổi liên tục theo ngày. 

Long Trần

Chủ đề khác