VnReview
Hà Nội

Soi chi tiết Yamaha Exciter 155 VVA đầu tiên tại Hà Nội

Vào tối hôm qua (7/1/2020), những chiếc xe Yamaha Exciter 155 thế hệ mới đã xuất hiện tại Hà Nội để bàn giao cho khách hàng đặt hàng đợt đầu.

VnReview đã có cơ hội trải nghiệm nhanh mẫu xe Yamaha Exciter 155 hiện đang có mặt tại đại lý Yamaha Town 68 Lê Văn Lương với mức giá 49,99 triệu đồng.;

Theo như đại lý chia sẻ, đợt hàng đầu tiên của Yamaha Exciter 155 sẽ được bán với đúng giá niêm yết, nhưng đợt hàng thứ 2 sẽ có mức chênh vào khoảng 3 đến 4 triệu đồng tùy màu sắc.

Phần đầu xe trên phiên bản mới được Yamaha thiết kế lại theo hướng hiện đại hơn, phần đầu xe chia làm 2 phần tách biệt. Ở phía trên là cụm đèn cos được thiết kế lùi vào trong.

Mảng phía dưới là nơi chứa cụm đèn định vị ban ngày và đèn pha, cụm đèn định vị ban ngày trên Exciter có thiết kế sắc nhọn vuốt ra phía sau đem lại cảm giác cá tính cho xe. Cụm đèn pha dưới thiết kế thu vào phía trong tạo sự hòa hợp cho tổng thể đầu của xe mà không mất đi vẻ cá tính, độ "ngầu" cần có.

Xuống phía dưới, điểm khác biệt đầu tiên là cặp phuộc trước đã được thay đổi hành trình từ 90mm lên 100mm. Về thông số lốp, Yamaha vẫn giữ nguyên như trên bản tiền nhiệm với lốp trước và sau lần lượt là 90/80 và 120/70 đi kèm vành 17 inch.

Mặc dù là phiên bản nâng cấp, Yamaha Exciter 155 vẫn không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Về chi tiết này, nhà sản xuất đã phản hồi rằng mục đích của việc không trang bị hệ thống chống bó cứng phanh là giúp xe tăng tính thể thao hơn. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ mẫu xe côn tay của nhà Yamaha vẫn cảm thấy chưa thực sự hài lòng khi thiếu phanh ABS, chi tiết đối thủ trong cùng phân khúc như Honda Winner X đều có.

Điểm nâng cấp tiếp theo trên phiên bản mới là ở cụm đồng hồ trung tâm, thay vì sử dụng cụm đồng hồ lai giữa cổ điển và công nghệ, thì trên phiên bản mới Yamaha đã cải tiến với màn hình đơn sắc kích thước lớn hiển thị đầy đủ thông tin như vòng tua máy, tốc độ và cấp số của xe. 

Ở hai bên cụm tay lái vẫn giữ nguyên thiết kế như phiên bản tiền nhiệm

Thay vì sử dụng ổ khóa cơ trước đấy, Exciter 155 đã trang bị cho người dùng hệ thống khóa thông mình Smartkey.

Ở phía bên đối diện là vị trí của tẩu cắm sạc

Thay vì sử dụng hộp số 5 cấp như phiên bản tiền nhiệm, Exciter 155 mới đã chuyển sang hộp số 6 cấp giúp khả năng tăng tốc ở nước ga cuối được tối ưu.

Về phần sức mạnh, Yamaha Exciter 155 VVA 2020 được trang bị động cơ SOHC 4 thì, 1 xy-lanh với dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm hệ thống van biến thiên VVA của Yamaha. So với phiên bản cũ, Exciter 155 mạnh hơn khoảng 17%.

Yamaha Exciter 155 sở hữu kích thước chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1,975 mm × 665 mm × 1,085 mm, độ cao yên xe 795 mm. Dung tích bình xăng được mở rộng từ 4,2 lít lên đến 5,4 lít giúp kéo dài trải nghiệm di chuyển trên đường.

Phần đuôi xe sở hữu thiết kế đèn hậu mới, nhưng theo đánh giá của nhiều người phần đèn hậu thiết kế khá nhỏ và khiến người đi đằng sau khó quan sát vào trời tối

Ngoài ra, xe được trang bị tính năng rất đáng giá đó chính là bộ ly hợp Assist & Slipper (A&S). Đây được gọi là li hợp chống trượt bánh sau 2 chiều giúp chủ xe khi dồn số về gấp sẽ không bị hiện tượng trượt bánh. 

Thế Nam

Chủ đề khác