VnReview
Hà Nội

5 thay đổi đáng chú ý nhất trên Yamaha Exciter 155 mới

Gần 5 năm kể từ khi bước sang thế hệ mới, mẫu xe côn tay thể thao Yamaha Exciter vừa được hãng xe Nhật tung bản nâng cấp, nhằm tiếp tục tạo sức hút với người tiêu dùng cũng như tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Honda Winner, Suzuki Rider...

Yamaha Exciter 155 giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam bao gồm;phiên bản GP có giá 50,49 triệu đồng, trong khi bản cao cấp và phiên bản tiêu chuẩn có mức giá lần lượt là 46,99 và 49,99 triệu đồng. Như vậy, so với phiên bản cũ, giá bán của Exciter 155 2020 tăng thêm 2 triệu đồng.

Mẫu xe Yamaha Exciter 155 đã được Yamaha thiết kế lại với nhiều thay đổi về ngoại hình và trang bị những công nghệ mới đem lại cảm giác cho người lái.

Dưới đây là những thay đổi đáng chú ý nhất trên Exciter 155

Thay đổi ngoại hình

Thay vì sử dụng thiết kế có phần nhỏ con như trên phiên bản tiền nhiệm, Yamaha đã cải tiến cho phiên bản mới thay đổi về phần ngoại thất như khung vỏ được làm to hơn, đầu xe thiết kế cá tính với 2 cụm đèn độc lập đem lại cảm giác cá tính cho xe. 

Yên xe trên phiên bản mới cũng được thiết kế mới lại chia làm 2 tầng rõ rệt giúp người ngồi lái giảm mệt mỏi khi di chuyển trên quãng đường dài. 

Hệ thống phanh 2 piston

So với phiên bản trước đây, Yamaha đã bổ sung cho Exciter 155 hệ thống phanh 2 piston giúp tăng khả năng phanh khi di chuyển trên đường. Nhưng điều này vẫn không khiến người hâm mộ mẫu xe này cảm thấy hài lòng bởi hệ thống an toàn chống bó cứng phanh (ABS) đã không được Yamaha trang bị trên mẫu xe "con cưng" của hãng. 

Bảng đồng hồ điện tử LED đơn sắc

Thay vì sở hữu một bảng đồng hồ thiếu liền lạc như trước đây, Yamaha đã cải tiến khi sử dụng bảng đồng hồ kích thước lớn hơn hiển thị đầy đủ thông tin dành cho người lái. Ngoài ra, bảng đồng hồ mới trên Exciter 155 VVA đem lại góc nhìn tốt ngay cả khi di chuyển dưới trời nắng. 

Khóa thông minh smartkey, tẩu sạc

Yamaha Exciter 155 mới sẽ được trang bị khóa thông minh Smartkey cho 2 phiên bản  cao cấp và phiên bản GP. Với việc trang bị khóa thông minh Smartkey sẽ giúp chủ xe yên tâm hơn so với việc sử dụng khóa cơ thông thường, ngoài ra với hệ thống khóa Smartkey cũng giúp chủ xe tránh bị trộm nhòm ngó khi để xe ở ngoài. 

Tẩu sạc có lẽ là điểm dư thừa nhất ở trên Exciter 155, bởi mặc dù trang bị tẩu sạc nhưng trên thực tế chủ xe muốn dùng sẽ phải cắm thêm đầu tẩu để cắm sạc điện thoại và điều này thực sự gây rất mất thời gian cho chủ xe. Ngoài ra, trong trường hợp cắm sạc điện thoại thì chủ xe cũng khó có vị trí đặt điện thoại an toàn.

Hộp số 6 cấp, công nghệ van biến thiên VVA, Slipper Clutch

Trước đây, nhiều người dùng thường chê với hộp số 5 cấp, Yamaha Exciter thường hay có hiện tượng hụt về sau khi so đọ với cùng đối thủ trong cùng phân khúc. Nhưng với việc thay đổi sang hộp số 6 cấp sẽ giúp Yamaha Exciter có thể cạnh tranh với đối thủ như Honda Winner X ở ngay cả nước ga đầu cũng như nước ga cuối (nước hậu).

Công nghệ van biến thiên VVA và Slipper Clutch là những trang bị đắt giá nhất của mẫu xe Exciter. Công nghệ van biến thiên VVA sẽ giúp xe thay đổi thời gian đóng mở van nạp, từ đó điều tiết lượng hỗn hợp khí, nhiên liệu nhằm tăng cường sức mạnh động cơ, nhưng vẫn bảo đảm hiệu suất nhiên liệu tối ưu nhất.

Công nghệ Slipper Clutch là công nghệ chống trượt khi dồn số gấp, với hệ thống này trong trường hợp thực tế, chủ xe cần phải dồn số gấp về 2, 3 số thì xe sẽ hạn chế trượt cũng như về số mượt mà đem lại cảm giác dễ dàng kiểm soát xe ngay cả khi có vấn đề xảy ra.

Long Trần
 

Chủ đề khác