VnReview
Hà Nội

Đi qua nghĩa trang, cảm biến va chạm xe Tesla ghi nhận có ma

Cảm biến va chạm của ô tô điện Tesla ghi nhận có người di chuyển trong nghĩa trang, dù bên ngoài không có ai, khiến chủ xe thắc mắc.

Người dùng Twitter Ovidiu Maciuc hôm 13/1 đăng video quay màn hình bên trong chiếc ô tô điện hãng Tesla của mình, cho thấy hệ thống phát hiện có người chuyển động bên ngoài chiếc xe ở cạnh một nghĩa trang.

Tuy nhiên, khi tài xế đưa điện thoại lên quay phía trước đầu xe và xung quanh, không có bất cứ người nào xuất hiện gần đó. Maciuc không cho biết video này được quay tại đâu và vào thời điểm nào.

Đi qua nghĩa trang, cảm biến va chạm xe Tesla ghi nhận có ma

"Hệ thống tránh va chạm của Telsa phát hiện người/thực thể vô hình tại nghĩa trang. Cái quái gì đang diễn thế này Elon Musk?", Maciuc viết trên Twitter, tag tài khoản của Musk, ông chủ Tesla.

Trong phần bình luận dưới bài đăng, nhiều người đùa rằng đây không phải là lỗi của hệ thống cảm biến va chạm của xe Tesla, mà là tính năng mới không ghi trong tài liệu của hãng.

"Elon có thể đưa tàu vũ trụ 100 tấn lên sao Hỏa thì tại sao anh lại ngạc nhiên vì phát hiện có ma chứ?", một người dùng khác bình luận.

Musk và công ty Tesla chưa bình luận về hiện tượng này, dù một số người nhận định đây có thể là sự cố kỹ thuật với cảm biến trên xe. Tesla đang là tâm điểm chú ý khi cổ phiếu liên tục tăng giá trị, đẩy giá vốn hóa của công ty lên tới 802,6 tỷ USD, đưa Musk trở thành người giàu nhất thế giới.

Theo VnExpress

Chủ đề khác