VnReview
Hà Nội

VinFast ra mắt hai xe máy điện, cạnh tranh với Honda SH

Hãng xe Việt VinFast vừa công bố mở bán hai dòng xe máy điện mới Theon và Feliz, đồng thời chính thức ra mắt mô hình mua sắm O2O (online to offline) nằm trong hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ đa ngành của Vingroup.

VinFast Theon

Mẫu xe Theon;được trang bị động cơ đặt giữa cùng với hệ truyền động bằng dây xích có công suất 7.100 W, có thể đạt được 9.000 W tương đương với 12 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22,27 Nm. Sức mạnh này giúp Theon tăng tốc từ 0 đến 50km/h chỉ trong 6 giây, tốc độ tối đa 90 km/h.

Để đáp ứng an toàn khi di chuyển ở tốc độ cao, VinFast trang bị cho mẫu xe của hãng khung gầm chịu lực chắc chắn, phuộc trước và sau của nhà cung cấp tên tuổi Showa, phanh của Nissin. Ngoài ra, Theon còn được trang bị tính năng an toàn chỉ xuất hiện ở những dòng xe cao cấp, đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh của Continental, hỗ trợ người lái duy trì được khả năng kiểm soát tốt trong điều kiện thời tiết xấu phải phanh gấp hay di chuyển trên mặt đường hiểm trở.

Theon sử dụng cụm 2 pin thế hệ mới chạy song song cho phép xe có thể đi được quãng đường lên tới 101km trong 1 lần sạc đầy. Tuổi thọ của thế hệ pin mới được tối ưu khi trải qua 2.000 lần sạc vẫn còn 70% dung lượng.

Ngoài ra, mẫu xe của VinFast cũng đạt tiêu chuẩn chống nước và bụi ở mức IP67

Về thiết kế, Theon sử dụng màn hình LCD màu cho đồng hồ, thể hiện nhiều thông số như tốc độ, trạng thái pin, nhiệt độ. Hệ thống đèn Led sử dụng công nghệ Projector tạo ra những mặt cắt ánh sáng không làm lóa mắt người đối diện.

Ngoài ra, mẫu xe này sẽ được trang bị công nghệ Phone As A Key (PAAK), với ứng dụng này chủ xe sẽ sử dụng điện thoại để khởi động, tắt máy, mở cốp và bật tính nằng chống trộm từ xa. Bên cạnh đó, xe cũng được thiết kế chìa khóa thông minh (smartkey) cho phép bật/tắt xe trong khoảng cách 1m, hệ thống kết nối HMI tích hợp ESIM có khả năng tự động chẩn đoán và cảnh báo lỗi, tự động cập nhật phần mềm và định vị xe (GPS) toàn cầu, quản lý mọi hành trình.

VinFast Feliz

Xe Feliz được trang bị động cơ công suất lớn 2.250W, tốc độ lên tới 60km/h và có khả năng đi được quãng đường 90km trong 1 lần sạc, cốp xe có thể tích 20 lít.

Bảng giá bán của 2 mẫu xe VinFast Theon và VinFast Feliz

Nhân dịp này, VinFast chính thức công bố mô hình trải nghiệm mua sắm O2O (online to offline), khách hàng có thể truy cập trang thương mại điện tử của VinFast tại địa chỉ https://vinfastauto.com/ để đăng ký lái thử, đặt hàng hoặc trải nghiệm trực tiếp tại các showroom và đại lý chính thức của VinFast.

Thế Nam

Chủ đề khác