VnReview
Hà Nội

Mercedes thu hồi gần 1,3 triệu xe ô tô do lỗi gọi cứu hộ khẩn cấp

Mercedes sẽ thu hồi gần 1,3 triệu ô tô do lỗi của công nghệ gọi cứu hộ khẩn cấp. Cụ thể, những chiếc xe Mercedes trang bị công nghệ này đã đưa lực lượng cứu hộ đến sai vị trí.

Mercedes thu hồi gần 1,3 triệu xe ô tô do công nghệ gọi khẩn cấp

Theo Engadget, Mercedes-Benz vừa nhận một bài học "đắt giá" về tầm quan trọng của hệ thống thông tin khẩn cấp trên xe ô tô. Theo Car and Driver và The Verge, Mercedes Mỹ đang thu hồi gần 1,3 triệu chiếc xe đời 2016 đến 2021 do lỗi trên nền tảng gọi cứu hộ khẩn cấp eCall. Một trục trặc trong phần mềm dẫn đến việc xe không thông báo đúng vị trí cho các lực lượng ứng cứu khẩn cấp. Tính năng này khiến các lực lượng cứu hộ không thể kịp thời đến các địa điểm xảy ra sự cố của ô tô.

Vấn đề này ảnh hưởng đến một loạt các dòng sản phẩm của Mercedes, từ những chiếc xe hạng thấp như A-Class đến các dòng cao cấp như S-Class. Công ty đã điều tra một số vụ việc cứu hộ đến nhầm địa chỉ do tính năng này, bao gồm một trường hợp ở châu Âu vào năm 2019.

Nhà sản xuất ô tô sẽ bắt đầu đợt triệu hồi chính thức vào ngày 6 tháng 4. Họ có kế hoạch khắc phục sự cố thông qua một bản cập nhật phần mềm online (nếu người dùng đã đăng ký Mercedes Me) hoặc bằng cách yêu cầu chủ sở hữu đến các đại lý.

Bạch Đằng

Chủ đề khác