VnReview
Hà Nội

Những phụ kiện cần thiết trang bị cho ô tô mới mua

Đối với những người dùng mới lần đầu sử dụng xe thường hay gặp phải vấn đề không biết lựa chọn những phụ kiện nào cần thiết giữa một rừng những phụ kiện dành cho xe. Nhiều chủ xe gặp trường hợp, phân vân giữa những phụ kiện này và dễ dẫn đến lựa chọn sai hoặc lựa chọn những phụ kiện ít khi sử dụng đến.;

1. Dán phim cách nhiệt

Việc đầu tiên cần làm nhất sau khi mang xe ra khỏi showroom đó chính là dán phim cách nhiệt cho "xế cưng". Phim cách nhiệt có tác dụng ngăn ánh sáng và lương nhiệt tác động vào khoang xe, giảm được tia cực tím trực tiếp tới người ngồi trong xe. Ngoài ra, nhiều phim cách nhiệt cũng có công dụng hạn chế ánh nhìn từ những người đứng bên ngoài xe và giúp bảo vệ sự riêng tư của người ngồi trong xe. 

Bên cạnh đó, chủ xe cũng nên sử dụng phim cách nhiệt loại tốt từ những thương hiệu uy tín như 3M, VKool để giúp cho phim cách nhiệt hoạt động tốt có độ bền cao và giảm được lượng nhiệt vào trong xe. 

2. Camera hành trình và camera lùi

Camera hành trình và camera lùi hiện nay đã trở thành những phụ kiện không thể thiếu đối với người sử dụng xe bởi những công dụng và tiện ích mang lại thiết thực trong đa số thời gian sử dụng xe thực tế.

Cụ thể, camera lùi sẽ hỗ trợ chủ xe lùi vào điểm đỗ cách an toàn và qua đó cũng giúp chủ xe quan sát được những vật thể nhỏ mà cảm biến lùi không cảnh báo được. Ngoài ra, với việc sử dụng camera lùi cũng giúp chủ xe di chuyển vào quan sát và lùi vào điểm đỗ dễ dàng và hạn chế những góc khuất khi lùi. 

Camera hành trình sẽ có chức năng ghi lại hành trình di chuyển của chủ xe, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo tốc độ tối đa di chuyển. Với việc trang bị camera hành trình cũng giúp chủ xe lưu lại được thông tin, khi xảy ra va chạm thì sẽ có thể trích xuất để làm bằng chứng cũng như giải thích với cơ quan chức năng. 

Đối với camera hành trình và camera lùi, chủ xe cũng cần lựa chọn những thương hiệu uy tín và trải nghiệm thử thực tế trước khi lắp để tránh cảm thấy khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài.

Nhiều camera hành trình không có thương hiệu hay chất lượng hoàn thiện kém, thường gặp tình trạng nóng lên nhanh gây nên tình trạng quá nhiệt cũng như nhanh hỏng sau thời gian dài sử dụng đặc biệt với thời tiết khắc nghiệt như ở Việt Nam hiện nay.

3. Cảm biến áp suất lốp và máy bơm lốp

Đây là một chi tiết rất ít chủ xe quan tâm đến, nhưng nó đem đến nhiều lợi ích thiết thực, nhất là trong những hành trình di chuyển dài và thời tiết mùa hè có nhiệt độ cao. Với việc trang bị cảm biến áp suất lốp sẽ cảnh báo cho chủ xe áp suất hiện tại của lốp, nếu như trong trường hợp lốp xe bị dính đinh hay lốp bị xịt hơi chủ xe sẽ dễ dàng phát hiện và tìm cách khắc phục.

Trong trường hợp phát hiện không kịp thời sẽ dễ dẫn đến tai nạn không đáng có, như nổ lốp, lốp xe không ổn định khi di chuyển tốc độ cao hoặc đến khi xịt hết hơi trong lốp mới phát hiện ra. 

Máy bơm lốp là trang bị mà mỗi chiếc xe cần phải có, bởi nếu như di chuyển trên cung đường xa và vắng chẳng may xe bị xịt lốp và không có lốp dự phòng chủ xe hoàn toàn có máy bơm lốp để bơm và di chuyển đến điểm sửa chữa xe gần nhất. 

Bên cạnh đó, việc trang bị máy bơm lốp cũng giúp chủ xe cơ động trong việc bơm lốp và hạn chế phải chạy vào xưởng sửa xe và mất thời gian xếp hàng đợi và thiếu sự cơ động. 

4. Bọc ghế da

Với thời tiết khắc nhiệt như ở Việt Nam, bọc ghế nỉ có thể khiến những người ngồi trong xe toát mồ hôi khi di chuyển vào mùa hè.

Đối với ghế da sẽ phát huy tác dụng rất tốt trong ngày trời nóng và chẳng may nếu bị đổ chất lỏng ra ghế thì việc vệ sinh cũng trở nên dễ dàng hơn so với ghế nỉ.

Long Trần

Chủ đề khác