VnReview
Hà Nội

Những lưu ý trước khi gọi dịch vụ cứu hộ giao thông

Việc gặp sự cố, vấn đề liên quan đến xe khi tham gia giao thông là điều khó có thể tránh khỏi. Với những trường hợp xe gặp sự cố nặng, nhiều người thường lựa chọn cách liên hệ ngay tới các dịch vụ cứu hộ giao thông. Tuy nhiên, để việc cứu hộ được chính xác và thuận lợi, chủ xe cũng nên tìm hiểu nhanh các thông tin về xe để thông báo cho đội cứu hộ.

Thông thường khi gọi điện đến trung tâm cứu hộ xe, nhân viên trực tổng đài sẽ yêu cầu chủ xe cung cấp thông tin cơ bản về xe để phân loại xe và điều động phương tiện cứu hộ phù hợp. Vì thế trong trường hợp này, chủ xe cần nắm vững thông tin chi tiết về xe của mình như nhãn hiệu, loại xe, năm sản xuất, phiên bản, số chỗ ngồi,…

Việc tiếp theo chủ xe cần thông báo cho đơn vị cứu hộ đó chính là miêu tả chi tiết, rõ ràng về sự cố đang gặp phải đối với xe. Điều này, giúp nhân viên cứu hộ sẽ hiểu rõ về tình trạng xe đang gặp phải và chuẩn bị thiết bị, phương án xử lý sự cố.

Trên thực tế, có nhiều tình huống nhân viên cứu hộ sẽ trực tiếp hướng dẫn các thao tác để khắc phục sự cố qua điện thoại. Do vậy, bạn cũng nên nắm rõ các ký hiệu và biểu tượng trên xe để dễ dàng tìm kiếm, nhận biết. Bên cạnh đó, nếu có kiến thức cơ bản về hệ truyền động, cũng sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra và khắc phục sự cố.

Đối với tài xế nữ thường hay gặp phải tình huống không biết xe mình đang sử dụng thuộc loại dẫn động nào. Vì vậy, các chị em có thể hiểu cách phổ biến như sau, đối với các dòng sedan của Hàn Quốc, Nhật và Mỹ hầu hết sẽ sử dụng truyền động loại dẫn động một cầu ở phía trước (dẫn động cầu trước). Xe đến từ thương hiệu Đức dẫn động phía sau (dẫn động cầu sau). Những mẫu xe SUV thì thường sẽ sử dụng hệ dẫn động hai cầu. Và để có thể biết chính xác và nhanh chóng thì cách đơn giản là chủ xe sẽ tìm kiếm ngay loại xe cũng như mã xe của mình trên trang chủ của hãng.

Trong trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm trong việc sửa chữa ô tô thì đừng ngại ngần thông báo ngay với nhân viên cứu hộ và đừng nên cố sửa chữa. Bởi nếu như bạn vẫn cố thực hiện sẽ dẫn tới việc chiếc xe có thể hư hỏng nặng hơn so với thực tế.

Cuối cùng, khi xe gặp sự cố trên đường, chủ xe nên lưu ý bật tín hiệu cảnh báo, cố gắng đưa xe vào bên phải đường và nếu như có biển cảnh báo nguy hiểm nên đặt khoảng cách vừa đủ phía sau xe để các phương tiện dễ dàng quan sát.

Long Trần

Chủ đề khác