VnReview
Hà Nội

Xe điện VinBus chạy thử tại Hà Nội

Tập đoàn VinGroup vừa đưa mẫu xe bus điện VinBus vào chạy thử vào ngày 2/4 tại khu vực Vinhomes Ocean Park, Gia Lâm (Hà Nội).

Dự kiến đến ngày 8/4, VinBus sẽ đi vào hoạt động chính thức trong khu vực Vinhomes Ocean Park và tương lai sẽ mở rộng phạm vi hoạt động.

VinBus là mẫu xe bus điện được lắp ráp, hoàn thiện tại Việt Nam của tập đoàn VinGroup. Trước khi chạy thử, mẫu xe này đã được chở từ nhà máy tại Cát Hải, Hải Phòng về Hà Nội. Khu vực Vinhomes Ocean Park cũng chính là nơi bảo hành, sạc điện cho VinBus hàng ngày.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, VinBus có động cơ đặt ở phía đuôi xe, khối pin có dung lượng 281 kWh. Thời gian sạc bằng trạm sạc 150kW là gần 2h và vận hành được từ 220 - 260 km mới phải sạc lần tiếp theo.

Mẫu xe kể trên có thiết kế tổng thể màu xanh lá cây kết hợp cửa kính đen. Hình ảnh thực tế cho thấy VinBus có bề ngoài khá vuông vức và đường nét thiết kế hiện đại. Mỗi chiếc xe này chở được tối đa 72 người với 25 chỗ ngồi và có 47 tay nắm cho hành khách đứng.

Phóng viên VnReview đã có cơ hội ngồi trên mẫu xe thử nghiệm và nhận thấy xe vận hành khá êm. Tuy nhiên, quá trình chạy thử vận hành ở điều kiện mặt đường tốt và di chuyển khá chậm.

Bãi đỗ xe riêng sử dụng mái che năng lượng mặt trời của VinBus

Bãi rửa xe riêng của VinBus

Phòng bán vé của VinBus

Cổng chính của tổ hợp xe VinBus

VinBus được giới thiệu có hệ thống bãi đỗ xe riêng, có mái che và các mái che này có hệ thống pin năng lượng mặt trời. Có thể hệ thống pin mặt trời này sẽ là nguồn cung cấp điện để sạc cho các xe. Cùng với đó, VinBus cũng có bãi rửa xe riêng tại Vinhomes Ocean Park.

Theo thông báo trước đó, VinBus trong tương lai sẽ có 10 tuyến xe tại Hà Nội và 5 tuyến tại thành phố Hồ Chí Minh với số lượng khoảng từ 150 - 200 xe. Thời gian hoạt động dự kiến từ 5h - 22h hàng ngày và bình quân 10 - 20 phút một lượt xe.

Thế Nam

Chủ đề khác