VnReview
Hà Nội

Mercedes bước vào kỷ nguyên mới với chiếc sedan flagship chạy điện đầu tiên

Khi thế giới xuất hiện đại dịch coronavirus, các nhà sản xuất ô tô;bắt đầu áp dụng quá trình điện khí hóa quy mô toàn diện. Việc bỏ động cơ đốt cháy có lẽ sớm muộn gì cũng xảy ra, nhưng thực tế mới do đại dịch mang lại đã thay đổi mọi thứ.

Giờ đây, Mercedes-Benz đang tiến tới mục tiêu điện khí hóa nhanh hơn những gì đã công bố trước đó nhờ doanh số bán hàng năm 2021 khởi đầu mạnh mẽ. Hãng Reuters đưa tin Giám đốc điều hành công ty mẹ Daimler của Mercedes, Ola Kallenius, đã xác nhận thông tin này với các nhà đầu tư mới đây.

Ông nói: "Chúng tôi muốn đẩy nhanh quá trình điện khí hóa danh mục sản phẩm của mình sớm hơn". Vào năm 2019, nhà sản xuất ô tô Đức cam kết xe hybrid và xe chạy hoàn toàn bằng điện sẽ chiếm hơn 50% tổng doanh số bán xe chở khách toàn cầu vào năm 2030.

Mercedes bước vào kỷ nguyên mới với chiếc sedan flagship chạy điện đầu tiên

Ông Kallenius không thông tin chính xác thời điểm của mục tiêu mới nhưng khoảng thời gian chắc chắn là từ năm 2025 đến năm 2029. Hãng cũng có kế hoạch trang bị lại hai nhà máy lớn ở Đức để sản xuất xe điện và sẽ đào tạo lại công nhân dây chuyền lắp ráp. Vào tháng tới, mẫu sedan hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện Mercedes EQS sẽ ra mắt, chạy trên nền tảng EV chuyên dụng. Mẫu sedan EQE nhỏ hơn một chút sẽ ra mắt một ngày sau đó.

Mục tiêu điện khí hóa mới của Mercedes rất quan trọng vì nó cần phải dẫn đầu đối thủ. Không thể không kể đến thành công của Tesla, nhưng cũng không thể không kể đến những điểm yếu của các đối thủ khác. Lấy ví dụ như BMW. Hãng này sẽ không tung ra nền tảng mới sẽ làm nền tảng cho cả ô tô chạy bằng pin-điện và nhiên liệu hóa thạch cho đến năm 2025, giả định trong trường hợp không có bất kỳ sự chậm trễ nào.

Mercedes bước vào kỷ nguyên mới với chiếc sedan flagship chạy điện đầu tiên

Đối thủ nội địa khác của Mercedes, Tập đoàn Volkswagen, đang thúc đẩy việc theo đuổi điện khí hóa cực kỳ tích cực với nhiều nền tảng hiện có. Đầu tuần này, Mercedes đã tiết lộ thông tin chi tiết về các mẫu xe mới sắp được tiết lộ, cụ thể là chiếc Mercedes-AMG C63 thế hệ mới sẽ áp dụng công nghệ hybrid. Các mẫu xe chạy bằng pin-điện thuần túy khác trong tương lai có thể được gắn nhãn hiệu AMG trong khi các mẫu hybrid sẽ có nhãn E Performance.

Mẫu xe đầu tiên cũng sẽ sử dụng Kiến trúc Xe điện Mercedes (EVA) mới. Để hỗ trợ, Daimler đang hoàn thiện các kế hoạch phát triển bộ phận xe tải và xe buýt rất thành công để Mercedes tập trung tốt hơn vào lĩnh vực kinh doanh xe du lịch hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện.

Tuấn Phan

Chủ đề khác