VnReview
Hà Nội

Vinfast cũng sẽ yêu cầu cơ quan chức năng nếu có sự vụ xảy ra tương tự ở Mỹ

Trong thông cáo gửi hãng tin Reuters mới nhất, hãng xe Vinfast cho hay "Nếu một sự cố tương tự xảy ra khi hoạt động tại Hoa Kỳ, chúng tôi cũng sẽ gửi yêu cầu đến các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật địa phương, và để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi".

Vinfast có kế hoạch xuất khẩu xe ô tô điện sang thị trường Mỹ và phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường chứng khoán Mỹ với định giá ít nhất 50 tỉ đô la, tương đương các tên tuổi lão làng trong ngành xe hơi như Honda, Huyndai, Ford.

Vinfast cũng sẽ yêu cầu cơ quan chức năng nếu có sự vụ xảy ra tương tự ở Mỹ

Ảnh chụp từ clip khách hàng Trần Văn Hoàng nêu loạt lỗi của xe VinFast Lux A2.0 của ông gặp phải.

Gần đây, ông Trần Văn Hoàng, một khách hàng mua xe Vinfast, cũng là chủ sở hữu kênh YouTube có hơn 450 ngàn tài khoản đăng ký, đã đăng một clip phản ánh chiếc xe VinFast Lux A2.0 màu trắng, biển số 66A-139.45 mới mua gặp nhiều lỗi, đi bảo dưỡng đến chục lần mà không khắc phục triệt để được. Sau đó, trên fanpage chính thức, Vinfast cáo buộc khách hàng này đã sản xuất, lan truyền thông tin sai sự thật, gây thiệt hại về uy tín và vật chất cho thương hiệu VinFast, đồng thời gây bất an cho những khách hàng khác.

Đến nay, Vinfast chưa đưa ra giải thích vì sao clip của khách hàng nói trên là thông tin sai sự thật, trong khi chủ kênh Youtube nói trên cũng đã xóa clip, nhưng nhiều người không khỏi băn khoăn là giả sử trường hợp này xảy ra ở Mỹ, khách hàng Mỹ thì Vinfast sẽ xử lý thế nào; bởi vì Vinfast có kế hoạch rõ ràng chinh phục thị trường Mỹ? Câu hỏi này đã được Vinfast trả lời trong một thông cáo gửi tới hãng tin Reuters vừa mới đây.

Trong thông cáo gửi Reuters, VinFast nhắc lại rằng họ có "đủ cơ sở để chứng minh rằng đó [clip khách hàng liệt kê lỗi của VinFast Lux A2.0] không chỉ là một khiếu nại thông thường". VinFast cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi báo cáo với cơ quan chức năng để bảo vệ danh tiếng của mình và khách hàng".

"Nếu một sự cố tương tự xảy ra khi hoạt động tại Hoa Kỳ, chúng tôi cũng sẽ gửi yêu cầu đến các cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật địa phương và để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi".

Theo Reuters, VinFast từ chối cho biết họ đã báo cáo vụ việc với cơ quan cảnh sát nào. Một cán bộ trả lời điện thoại tại trụ sở Công an TP.HCM, nơi ông Hoàng cư trú, cho biết họ không biết gì về vụ việc.

Tuấn Phan

Chủ đề khác