VnReview
Hà Nội

Q. Phó TGĐ Kinh doanh VinFast: xe không có bất kỳ lỗi nghiêm trọng nào ảnh hưởng tới xe và sự an toàn của người ngồi trên xe

Một lãnh đạo Vinfast đã trả lời phỏng vấn giải thích vì sao Vinfast lại có;đơn tố cáo ra cơ quan công an khách hàng Trần Văn Hoàng, người đã đăng tải lên YouTube video về những lỗi mà chiếc xe VinFast Lux A 2.0 của mình gặp phải.

Chiếc xe VinFast xuất hiện trong video clip của ông Trần Văn Hoàng.

Trả lời phỏng vấn báo Zingnews đăng ngày 6/5/2021, ông Hoàng Chí Trung, Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast cho biết hãng đã rất cầu thị và tích cực giải quyết tất cả các lỗi cho khách hàng, như lỗi gạt mưa tự động, phím điều khiển trên vô lăng hay cảnh báo áp suất lốp… Khách hàng đã ký nhận các lỗi được xử lý thành công.

Tuy nhiên, do khách hàng vẫn liên tiếp sản xuất, đăng tải các video liệt kê lỗi của xe lên kênh YouTube Gogo TV, mà theo Vinfast là "khiến người dùng hoang mang", "thật sự lo lắng, bất an và tổn hại đến uy tín, hình ảnh của VinFast", "buộc chúng tôi phải trình báo cơ quan chức năng để được hỗ trợ làm rõ sự việc".

Trong bài phỏng vấn lãnh đạo VinFast cho biết theo lịch sử sửa chữa của hãng thì xe của ông Trần Văn Hoàng chỉ vào xưởng VinFast tổng cộng là 7 lần, mà thực tính chỉ là 5 lần chứ không phải 10 lần như ông Hoàng chia sẻ. 

Ông Hoàng Chí Trung, Quyền Phó Tổng Giám đốc kinh doanh của VinFast. Ảnh: VinFast.

"Trong 7 lần ra vào xưởng một lần khách đưa xe vào xưởng là để thay dầu, lọc dầu (ngày 21/1/2021), một lần là thay càng A phía trước bên phải vì xe bị tai nạn (ngày 29/1/2021. Tức là số lần vào xưởng để sửa lỗi cho là tại xe chỉ có 5. Và trong 5 lần đó cũng có một số hiện tượng khách nêu nhưng thực tế kiểm tra lại không có hoặc có nguyên nhân từ phía người dùng", ông Trung nói.

Ông Trung cũng xác nhận với lỗi có tiếng kêu ở cửa, thì ông Hoàng đã đến xưởng sửa chữa của hãng tổng cộng 3 lần để khắc phục. Cụ thể:

- Ngày 5/4/2021: Khách vào đại lý Phú Mỹ Hưng bảo dưỡng xe và kiểm tra tiếng cửa kêu nhưng đại lý xử lý chưa hiệu quả.

- Ngày 8/4/2021: Khách quay lại đại lý Phú Mỹ Hưng để xử lý tiếng kêu ở cửa, nhưng chưa được xử lý triệt để.

- Ngày 16/4/2021: Khách tiếp tục tới xưởng Phú Mỹ Hưng để giải quyết tiếng kêu cửa. Lần này, VinFast đã cử kỹ thuật viên xuống hỗ trợ nên đã xử lý dứt điểm. Khách hàng đã ký biên bản xác nhận cửa xe không còn kêu nữa.

"Về việc khách phải đi lại 3 lần, VinFast đã siết lại trình độ kỹ thuật của các đại lý. Nếu đại lý nào không nghiêm túc chấn chỉnh tay nghề nhân viên sẽ bị cắt quyền đại lý để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng", đại diện VinFast chia sẻ.

Ngoài ra, VinFast cũng chia sẻ: "Tất cả các lần khách vào xưởng kiểm tra và kết quả làm việc đều có chữ ký xác nhận của khách hàng. Các vấn đề của khách hàng nêu đều được VinFast tiếp nhận và xử lý, bao gồm cả các lỗi từ quá trình sử dụng".

Trong bài phỏng vấn, đại diện phía VinFast cũng chia sẻ: "Về cơ bản, chiếc xe hoàn toàn không có bất kỳ lỗi nghiêm trọng nào có thể ảnh hưởng tới xe và sự an toàn của người ngồi trên xe".

Khi Vinfast tuyên bố "không nhượng bộ trước hành vi gây hoang mang cho người dùng" và tố cáo ông Trần Văn Hoàng tới cơ quan công an, ngày 5/5/2021, ông Hoàng cho biết đã mời luật sư để bảo vệ quyền lợi của mình; và mong rằng trong thời gian sắp tới bất kỳ khi nào anh làm việc với công an cũng có các luật sư đồng hành.

Long Trần

Chủ đề khác