VnReview
Hà Nội

VinFast đóng cửa văn phòng tại Australia, chuyển kỹ sư sang Việt Nam

 

 

VinFast vừa phản hồi CarAdvice về việc đóng cửa trung tâm thiết kế và kỹ thuật Port Melbourne.

 
"Hiện tại, VinFast đang tập trung vào các dự án phát triển xe có sự tham gia của các cơ sở nghiên cứu nước ngoài. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã làm cản trở đáng kể sự kết nối và di chuyển giữa các quốc gia. Vì vậy, VinFast đã quyết định tập hợp tất cả lực lượng phát triển xe tại nước ngoài về trụ sở chính tại Việt Nam nhằm tối ưu hóa mọi nguồn lực và tạo điều kiện phối hợp với đội ngũ sản xuất trong khu phức hợp tại Hải Phòng".

 

 

"Vì lý do này, chúng tôi đã tạm thời đóng cửa văn phòng tại Port Melbourne, Úc, và chuyển toàn bộ nhân viên sang Việt Nam. Đúng là Kevin Yardley đã từ chức. Về việc điều chuyển nhân viên tại văn phòng Úc sang Việt Nam, chúng tôi sẽ giải quyết mọi vấn đề về pháp lý cho những ai gặp khó khăn".

VinFast cho biết quyết định đóng cửa văn phòng nghiên cứu và phát triển Port Melbourne "không ảnh hưởng đến trung tâm thử nghiệm Lang Lang". Công ty cho biết sẽ ra thông báo chính thức với bất kỳ thay đổi nào.

Trước đó,;CarAdvice dẫn nguồn tin trong ngành cho biết VinFast sắp đóng cửa trung tâm Port Melbourne.

Bộ phận nghiên cứu VinFast tại Úc chủ yếu tập trung vào 3 mẫu xe điện mới có tên VF e34, VF e35 và VF e36. VF e34 được cho là đang thử nghiệm và sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm. Các mẫu xe khác của VinFast thiết kế cho thị trường Mỹ, Canada và châu Âu.

Cơ sở vừa đóng cửa tại Port Melbourne, Úc được VinFast khai trương ngày 20/6/2020. Mục tiêu là phát triển các mẫu xe mới, đặt viên gạch đầu tiên cho hành trình tiến ra quốc tế mà công ty ấp ủ.

VinFast đã thuê nhiều chuyên gia người nước ngoài làm việc tại đây. Tiêu biểu là ông Kevin Yardley, từng có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc tại GM, đã tham gia kinh doanh tại nhiều thị trường quốc tế như Úc, Trung Quốc, Ấn Độ.

 
 
Tổng hợp và tham khảo CafeF

Chủ đề khác