VnReview
Hà Nội

Yamaha Exciter 155 "đội giá", Winner X giảm giá sâu tại các đại lý

Theo tìm hiểu của phóng viên VnReview, mẫu xe Yamaha Exciter 155 VVA hiện đang được bán với mức giá cao hơn so với giá công bố từ nhà sản xuất vào khoảng 7 triệu đồng.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại mẫu xe Honda Winner X của Honda tiếp tục được điều chỉnh với mức giá giảm vào khoảng 7 triệu đồng so với giá công bố.

Đại lý của Yamaha tại khu vực Cầu Giấy (Hà Nội), chia sẻ mẫu xe Yamaha Exciter 155 VVA các phiên bản đều có mức tăng vào khoảng 4 đến 5 triệu đồng, đối với phiên bản GP mức chênh lệch vào khoảng 7 triệu đồng.

Cũng theo như đại lý của Yamaha Lê Văn Lương ở Hà Nội, mức giá bán Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản tiêu chuẩn sẽ có mức chênh lệch vào khoảng 1 triệu đồng so với giá bán đề xuất của hãng.

Giải thích về trường hợp này, một nhân viên chia sẻ, do lượng linh kiện sản xuất đang hạn chế, nên lượng xe nhập về các đại lý ở mức ít, vì vậy khiến cho giá của mẫu xe Exciter 155 VVA có mức tăng điều chỉnh với nhu cầu mua của người tiêu dùng.;

Mặc dù, mẫu xe của Yamaha được ra mắt vào cuối năm ngoái và xe về đại lý vào đầu năm 2021, nhưng tình trạng đội giá vẫn được diễn ra và những ngày gần đây mức đội giá ngày càng cao. 

Trong tình cảnh ngược lại, đối thủ truyền thống của Yamaha Exciter là Honda Winner X lại có mức giá giảm vào thời điểm gần đây để kích cầu tiêu dùng, thu hút thêm người sử dụng xe. Cụ thể, một đại lý Honda tại Hà Nội, chia sẻ mức giá Winner X phiên bản phanh thường sẽ ở mức 39 triệu đồng, rẻ hơn so với giá đề xuất từ hãng. Các phiên bản còn lại đều có mức giảm vào khoảng 8 - 10 triệu đồng so với giá công bố. 

Như vậy, với nhu cầu lựa chọn xe phân khúc xe Underbone 150 phân khối đang diễn biến trái chiều. Người tiêu dùng, sẽ có khá nhiều sự lựa chọn để phù hợp với giá tiền cũng như công nghệ trang bị trên xe. 

Huy Long

Chủ đề khác