VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Hyundai Santa Fe 2021, phiên bản máy xăng cao cấp 1,24 tỷ đồng

Công ty cổ phần liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV Santa Fe thế hệ mới. Phiên bản VnReview trải nghiệm là phiên bản máy xăng cao cấp với mức giá là 1,24 tỷ đồng.

Ngoại thất hiện đại, cá tính

Theo như thông tin từ Hyundai chia sẻ, mẫu xe Santa Fe thế hệ mới sẽ được trang bị khung gầm N-Platform thay vì sử dụng khung gầm cũ Y-Platform như trên phiên bản ra mắt trước đó.

Thiết kế đầu xe nổi bật với lưới tản mạ Crom dạng lục giác, cùng điểm nhấn là bộ đèn định vị chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) tạo hình T- Shaped nổi bật.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới sở hữu cụm đèn chiếu sáng Full-LED, đi kèm với trang bị đèn pha Adaptive LED giúp người lái thoải mái di chuyển trên mọi cung đường.

New Santa Fe được trang bị đèn pha Adaptive LED thích ứng tự động (AHB-LED) cùng công nghệ Full-LED. Cụm đèn được thiết kế đặt ngang và cao hơn so với cách đặt dọc và thấp của bản tiền nhiệm.

Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), New Santa Fe dài hơn 15mm, rộng hơn 10mm và cao hơn 5mm so với thế hệ 2019.

Chiều dài cơ sở của xe được giữ ở mức 2.765mm. Xe sở hữu khoảng sáng gầm xe đạt 185m. Nhờ sở hữu chiều dài cơ sở ở mức khá tốt, vì vậy khiến cho không gian nội thất của xe trở nên thoáng hơn so với phiên bản ra mắt trước đó.

Lazang xe sở hữu kích thước 19 inch được tạo hình lạ mắt, thể hiện sự khỏe khoắn cũng như cá tính của xe.

Vì là phiên bản cao cấp nhất nên xe cũng sẽ được trang bị hệ thống camera 360 độ và gương chỉnh điện tích hợp cảnh báo điểm mù.

Phần đuôi xe New Santa Fe sử dụng công nghệ LED 3D đem lại hiệu ứng lạ mắt.;Thế hệ này được bổ sung thêm dải đèn chạy ngang khoang hành lý, nối liền cụm đèn hậu tạo nên sự liền lạc khi quan sát từ sau.

Đèn hậu phía sau xe sử dụng loại đèn dạng LED.

Phần cốp phía sau có dung tích khá rộng, ngay cả khi sử dụng cả 3 hàng ghế trên xe. Trên cung đường xa, chủ xe hoàn toàn có thể gập hàng ghế thứ 3 xuống để tăng dung tích chứa đồ cho xe.

Nội thất công nghệ

So với đa số những mẫu xe hiện có trên thị trường, Hyundai Santa Fe là chiếc xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam được trang bị thẻ tích hợp để mở khóa ô tô. Đây là tấm thẻ nhựa có kích cỡ tương đương thẻ ATM, giao tiếp với xe thông qua công nghệ NFC. Với trang bị này, chủ nhân chiếc xe chỉ cần mang thẻ theo người là có thể sử dụng, vận hành, không bị vướng bởi các trang bị chìa khóa thông thường.

Điểm nhấn của chiếc xe là màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch trong khi ở thế hệ trước đó chỉ sở hữu màn hình kích thước 8 inch. Màn hình hỗ trợ Android Auto/Apple Carplay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam với nhiều thông tin hữu ích cùng các kết nối giải trí quen thuộc như Bluetooth/Radio FM/AM/AUX/USB hỗ trợ file đa định dạng.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống 10 loa Harman-Kardon cùng ampli rời hỗ trợ giải mã âm thanh chất lượng cao, đi kèm công nghệ Clari-Fi & Quantum Logic độc quyền.

So với những mẫu xe hiện có trên thị trường, Hyundai Santa Fe thiết kế khu vực điều khiển với các nút bấm để tùy chỉnh trải nghiệm trong xe. Chúng ta khó có thể thấy cần số quen thuộc, bởi Hyundai đã tích hợp lên trên hệ thống nút bấm của xe. Đối với người dùng phổ thông, sự thay đổi này sẽ hơi khó phù hợp được ngay, mà sẽ cần thời gian để làm quen cũng như sử dụng thành thạo.

Phần vô lăng của xe có thiết kế khá đơn giản, nhưng vẫn sẽ có đầy đủ phím chức năng phục vụ người lái như trả lời cuộc gọi, tăng giảm âm lượng,...

Hàng ghế thứ 2 của Santa Fe đem lại cảm giác ngồi thoải mái với đa số chiều cao của người Việt Nam. Cửa gió điều hòa phía sau cũng là trang bị tiêu chuẩn của xe.

Hàng ghế thứ 3 của Santa Fe có thiết kế khá thẳng, vị trí để chân chưa thực sự phù hợp với đa số người sử dụng. Ngoài ra, hàng ghế thứ 3 của Santa Fe sẽ chỉ phù hợp khi cần di chuyển trên đoạn đường ngắn trong đô thị.

Cửa sổ trời cũng là trang bị tiêu chuẩn của xe.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới tiếp tục được duy trì và nâng cấp những tiện nghi cao cấp như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây chuẩn Qi, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, gạt mưa tự động, kính trước chống mù và chống đọng nước tự động, cổng sạc hiệu suất cao trên các hàng ghế, phanh tay điện tử EPB, giữ phanh tự động Auto Hold…

Santa Fe thế hệ mới được bổ sung gói công nghệ an toàn Smart Sense với nhiều tính năng như Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam (AHB), Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù BVM & BCA, Hệ thống phòng tránh va chạm với người đi bộ và Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động.

Hyundai Santa Fe 2021 có 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng Smartstream Theta III 2.5Lvà động cơ dầu Smartstream D2.2 mới có cải tiến, kết hợp số tự động 6 cấp và 8 cấp ly hợp kép ướt, cùng tùy chọn dẫn động 4 bánh.

Động cơ xăng có công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 232 Nm. Động cơ dầu có công suất 202 mã lực, mô-men xoắn 441 Nm. Mẫu xe Hàn Quốc trang bị 4 chế độ lái gồm chế độ Tthoải mái, Tiết kiệm, Thể thao và Thông minh, cùng 3 chế độ địa hình Tuyết, Bùn, Cát điều chỉnh bằng núm xoay ở bảng điều khiển trung tâm.

Thế Nam

Chủ đề khác