VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Audi Q5 vừa ra mắt tại Việt Nam

Sáng nay (18/5), Audi Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mẫu xe Audi Q5 mới với nhiều nâng cấp.

Trong hơn một thập kỷ qua, Audi Q5 đã có một vị trí vững chắc trong phân khúc SUV cỡ trung hạng sang.;Phiên bản Audi Q5 đầu tiên đã bán được hơn 1,6 triệu chiếc trên toàn cầu sau khi ra mắt ấn tượng năm 2009.

Thiết kế ngoại thất

Thiết kế bên ngoài mẫu Q5 mới toát lên ấn tượng sức mạnh, sự uy lực và an toàn đặc trưng của dòng Q. Với chiều dài 4,68 m, Audi Q5 được tăng chiều dài thêm 19 mm so với phiên bản tiền nhiệm trong khi chiều rộng và chiều cao không đổi.

Lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác rộng và nông hơn trong khi các hốc gió hai bên đầu xe lớn hơn.

Đèn LED matrix được trang bị dải đèn chiếu sáng ban ngày chạy tia đầy khác biệt và nhiều mặt cắt sắc nét hơn ở hai bên sườn và đuôi xe. Đèn chiếu xa thông minh và thích ứng mang lại sự an toàn và tiện lợi hơn mà vẫn không làm chói mắt những người tham gia giao thông khác.

Audi Q5 2021 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.682 x 2.140 x 1.662 mm (1.898 khi gập gương), chiều dài trục cơ sở ở mức 2.824 mm.

Nhìn từ bên hông, Q5 giờ đây trông nhẹ nhàng hơn với khoảng sáng gầm xe lớn hơn nhờ ốp ngưỡng cửa được tối ưu hóa. Cánh lướt gió và ray nhôm trên nóc xe càng làm nổi bật vẻ cứng cáp.

Ở phần đuôi xe là chi tiết trang trí mới nằm giữa hai cụm đèn LED và ống xả mới nằm ngang. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản Q5 S line được trang bị lưới tản nhiệt tổ ong thể thao và ốp crom bao quanh các ống xả.

Hệ thống cách âm cũng được tinh chỉnh cho một không gian nội thất đặc biệt yên tĩnh.

Audi Q5 bản S line được trang bị vành hợp kim nhôm 19 inch 5 chấu chữ V, màu xám ánh kim Graphite với cỡ lốp 235/55 R19.

Thiết kế nội thất

Khoang nội thất Audi Q5 có thiết kế tinh gọn, trau chuốt đem lại cảm giác rộng rãi cho người ngồi trong xe.

Cùng với đó là chiều dài trục cơ sở lên đến 2,82 m biến khoang nội thất trở nên rộng rãi.

Vô lăng của xe nổi bật với logo S Line cùng với thiết kế thể thao, hứa hẹn đem lại cảm giác lái tốt dành cho người lái. Phần vô lăng cũng sở hữu thiết kế tinh giản vừa đủ phím chức năng phục vụ người lái, các phím bấm cũng được hoàn thiện tốt.

Những thông tin quan trọng đều được hiển thị trên kính lái và trên màn hình kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch có độ phân giải cao hiển thị rất nhiều dữ liệu khác. Người lái có thể lựa chọn ba chế độ hiển thị thông qua nút chuyển đổi trên vô-lăng đa chức năng.

Cách sắp xếp cấu trúc các hạng mục với các phân cấp phẳng hiển thị trên màn hình cảm ứng MMI 10,1 inch khiến các thao tác cực kỳ dễ sử dụng. Đằng sau những cài đặt điều khiển mới được cập nhật trên Audi Q5 là trình duyệt mới – nền tảng hệ thống thông tin giải trí thế hệ thứ 3 (MIB 3) cung cấp khả năng tính toán gấp 10 lần so với phiên bản tiền nhiệm MIB 2.

Màn hình thông tin giải trí của Audi tương thích smartphone, Apple CarPlay không dây và Android Auto. Phiên bản này còn được trang bị hiển thị trên kính lái (HUD).

Hộp số S-tronic 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh quattro cũng mang lại hiệu suất cao cho hệ truyền động.

Hệ thống treo đa liên kết nhẹ ở cầu trước và sau mang lại khả năng vận hành nhạy bén và tinh tế. Bên cạnh đó, hệ thống lựa chọn chế độ lái Audi với 7 chế độ cùng tính năng hỗ trợ xuống dốc càng làm tăng thêm tính linh hoạt của xe.

Hàng ghế sau có thể trượt cùng tựa lưng ghế có thể gập giúp gia tăng không gian hành lý từ 580 lít lên tới 1.580 lít.

Cửa gió điều hòa dành cho hành khách hàng ghế thứ 2.

Tấm lót sàn cùng nắp cốp sau đóng/ mở điện được trang bị tiêu chuẩn để tăng thêm sự tiện lợi.

Động cơ và trang bị an toàn

Audi Q5 45 TFSI sử dụng động cơ 2.0 4 xy lanh, công suất 150 kW mô-men xoắn 400 Nm, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 7,6 giây và đạt vận tốc tối đa 222 km/h. Hệ thống điện Mild Hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Bộ máy khởi động/phát điện chạy bằng dây đai (BSG) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion nhỏ gọn cung cấp hệ thống điện 12 volt cho xe. BSG thu hồi năng lượng trong quá trình phanh và nạp lại vào ắc quy. Công nghệ MHEV cũng cho phép động cơ tạm dừng hoạt động với chế độ Start-Stop được kích hoạt từ tốc độ 22km/h.

Các hệ thống hỗ trợ lái trên Audi Q5 bao gồm trợ lực lái cơ điện, hệ thống kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, tái tạo năng lượng phanh, hệ thống Start-Stop, chìa khóa thông minh, hỗ trợ Hold Assist cùng camera 360  thuận tiện cho việc đỗ xe.

Để duy trì Audi Q5 trong điều kiện tốt nhất, Audi Việt Nam giờ đây ra mắt các gói tùy chọn Audi Care sẽ giúp bạn an tâm với các dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên tại các Xưởng dịch vụ Audi trong thời hạn 3 năm: bao gồm gói Deluxe thời gian bảo dưỡng lên đến 50.000 km và gói Premium thời gian bảo dưỡng lên đến 90.000 km.

Thế Nam

Chủ đề khác