VnReview
Hà Nội

Trên tay BMW 730Li Pure Excellence giá 5 tỷ đồng

Với mức giá gần 5 tỷ đồng, BMW 730Li Pure Excellence hội tụ đầy đủ yếu tố cần có ở chiếc sedan hạng sang cỡ lớn.

Ngoại thất

Ngay từ khi nhìn vào, đầu xe của 730Li đã đem lại cho người nhìn sự thiện cảm bởi thiết kế sang trọng, lịch lãm nhưng không kém phần cá tính và thể thao.;Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên mẫu 730Li mới chính là thiết kế. Lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nay đã được tăng kích thước lên đến 40% so với thế hệ cũ, cả về chiều rộng và chiều cao.

Lưới tản nhiệt tăng 40% so với phiên bản tiền nhiệm.

Phía trước của xe vẫn là lưới tản nhiệt thiết kế "hình quả thận" đặc trưng, nhưng BMW 7-Series 2021 nâng cấp thêm khả năng tự đóng/mở khi xe di chuyển. Bên cạnh đó, còn có cụm đèn pha thông minh công nghệ Laserlight được tạo hình quen thuộc, tự động điều chỉnh góc chiếu và điều khiển dải ánh sáng kết hợp với hệ thống mở rộng góc chiếu khi vào cua. Hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ Laserlight sẽ hỗ trợ cho người lái tăng tầm quan sát tối đa lên đến 560m.

Ở lần nâng cấp mới nhất, BMW 730Li Pure Excellence đang là chiếc sedan hạng sang cỡ lớn có kích thước ấn tượng nhất phân khúc. Theo đó, mẫu xe của BMW sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao tương ứng đạt 5.260 x 1.902 x 1.479 (mm), chiều dài cơ sở đạt 3.210 mm.

Mẫu xe 730Li Pure Excellence được trang bị bộ vành hợp kim kích thước 19 inch. Hệ thống gương chiếu hậu gập điện tích hợp sấy gương và camera 360 độ là trang bị cơ bản dành cho xe.

Còn ở phần đuôi, điểm nhấn chính nằm ở cụm đèn hậu tái thiết kế với thiết kế thanh mảnh, kết hợp với dải LED mỏng thiết kế dạng đồ họa 3D, kết hợp với dải crom kéo dài đang là xu hướng trên nhiều mẫu xe sang của Porsche, Chrysler hay Audi. 

Nội thất

Khoang nội thất của BMW 730Li Pure Excellence không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế. Thay vào đó, hãng xe Đức tập trung nâng cấp các tùy chọn vật liệu, độ hoàn thiện cũng như các công nghệ và tính năng hiện đại.

Khoang nội thất sang trọng kết hợp với thiết kế tối giản đem lại không gian rộng rãi cho người ngồi trong xe.

Tại thị trường Việt Nam, 730Li Pure Excellence sở hữu chất liệu gỗ, da, crom kết hợp lại đem đến không gian nội thất sang trọng và hiện đại. Khu vực trung tâm của xe nổi bật với màn hình kích thước 10,25 inch hiển thị trực quan 3D và hỗ trợ đầy đủ các thông tin về chế độ dành cho chủ xe. Với màn hình của xe, BMW đã trang bị gói hệ thống BMW Live Cockpit Professional.

Khu vực điều khiển trung tâm nổi bật với cần số đặc trưng cùng Touchpad, các phím bấm được hoàn thiện tinh xảo.

Vô-lăng của 730Li Pure Excellence là dạng ba chấu, bọc da - ốp gỗ cao cấp đi cùng các nút chức năng nhũ bạc cho phép điều chỉnh âm thanh, trả lời điện thoại rảnh tay, cài đặt vận tốc giới hạn…

Ghế ngồi của xe được bọc da Nappa hoạ tiết kim cương gia tăng sự êm ái dành cho người ngồi, ở tất cả các ghế của xe đều trang bị chỉnh điện đa hướng và nhớ vị trí. Ngoài ra, toàn bộ ghế ngồi sẽ được trang bị massage và sưởi ấm/ làm mát điều chỉnh cho từng ghế.

Đối với những chiếc xe hạng sang, hàng ghế ngồi thứ 2 là điểm đáng tiền cũng như thoải mái nhất của xe. Với thiết kế tinh gọn giúp cho hàng ghế thứ 2 của BMW 730Li Pure Excellence đem lại không gian ngồi rộng rãi. Bên cạnh đó, nếu tuỳ chỉnh ghế phụ phía trước gập lên tối đa sẽ mở ra phần kê chân, giúp chủ nhân của chiếc xe tận hưởng và thư giãn sau ngày dài làm việc.

Hành khách ở hàng ghế phía sau sẽ có cụm điều khiển BMW Touch Command với một máy tính bảng bố trí ở sau lưng hàng ghế phía trước.

Ngoài ra, là chiếc xe sang vì vậy hệ thống âm thanh theo xe cũng được chăm chút khi hãng đã trang bị dàn âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond 16 loa, công suất 1.400 watt cùng âm-li 10 kênh giúp người dùng trải nghiệm âm thanh tốt nhất.

Trang bị cửa sổ trời, rèm cửa chỉnh điện, gương trang điểm phía sau, cũng là trang bị tiêu chuẩn dành cho xe.

Trang bị an toàn

BMW 730Li Pure Excellence trang bị nhiều hệ thống an toàn tiên tiến như camera 360 độ xung quanh xe, hệ thống bảo vệ hành khách chủ động BMW Active Protection, hệ thống hỗ trợ đỗ xe (Parking Assistant Plus), điều khiển đỗ xe từ xa, hiển thị thông tin trên kính lái HUD, giám sát áp suất lốp,...

Trải nghiệm thực tế

Động cơ của BMW 730Li Pure Excellence 2021 là máy xăng Bi-Turbo, 4 xy-lanh, dung tích 2.0L cho công suất tối đa 265 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm. Động cơ trên sẽ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Vì đây là mẫu xe hạng sang hướng đến người ngồi phía sau, nên khả năng cách âm của xe cũng được BMW chú tâm xử lý. Ngay từ khi ngồi vào hàng ghế phía sau và đóng cửa, gần như bạn sẽ không nghe thấy bất kì âm thanh nào từ bên ngoài tác động vào khoang ngồi, ngay cả khi di chuyển vào giờ tan tầm. Có lẽ âm thanh duy nhất có thể tác động vào là tiếng còi xe cỡ lớn.

Trong trường hợp di chuyển xe trên đường cao tốc, những âm thanh thông thường như tiếng gió, tiếng ma sát lốp cũng rất khó có thể lọt qua cửa và vào khoang người ngồi bên trong.

BMW 730Li Pure Excellence thể hiện sự êm ái với hệ thống treo khí nén.

Sau khi êm ái với vị trí ngồi phía sau, team xe của VnReview tiếp tục trải nghiệm vị trí người lái. Ở vị trí dành cho người lái, BMW cũng không quên "chăm sóc" khi trang bị ghế ngồi chỉnh điện kèm theo tính năng massage giúp việc lái xe trở nên thoải mái.

BMW nổi tiếng với vô-lăng đem lại cảm xúc lái thú vị cho người lái. Thực tế, vô-lăng trên xe này cho cảm giác lái nhẹ nhàng, phản hồi chính xác với mặt đường. Khi di chuyển với tốc độ cao, phần vô-lăng trở nên đầm chắc, độ rung xuất hiện và khi chuyển sang chế độ lái thể thao phần chân ga trở nên nhạy hơn giúp xe tăng tốc cách nhanh chóng tạo nên sự thích thú với người lái.

Mặc dù có khá nhiều điểm cộng, nhưng với chiều dài của xe cũng sẽ tạo nên sự khó khăn khi cần quay đầu ở những đoạn đường chật hẹp trong phố.

Tổng kết

Với mức giá gần 5 tỷ đồng, BMW 730Li Pure Excellence đem lại trải nghiệm tốt dành cho cả người lái cũng như ông chủ ngồi phía sau. Trang bị của xe cũng giúp người lái tự tin cầm lái trên mọi cung đường. Sự tiện nghi của xe đem lại cho người ngồi phía sau cảm giác thoải mái và thư giãn sau ngày dài làm việc.

Mẫu xe BMW 730Li Pure Excellence hội tụ đầy đủ yếu tố từ sang trọng, hiện đại, thể thao, êm ái và yên tĩnh tự tin chinh phục ngay cả người chủ khó tính nhất.

Huy Nam

Chủ đề khác