VnReview
Hà Nội

Tai họa đến dồn dập với Hyundai: Xe tải điện đầu tiên bị bốc cháy

Sau khi thu hồi khoảng 70 ngàn chiếc xe Kona EV để kiểm tra, giờ đây lại tới lượt mẫu xe tải điện Porter EV của Hyundai gặp vấn đề về pin khiến xe bốc cháy trong lúc đang chạy.

Một đám cháy đã bùng phát trên mẫu xe tải điện Porter EV của Hyundai Motor vào hôm 14/7 vừa qua. Cho đến nay, hơn 10 trường hợp cháy xe Kona EV của Hyundai Motor đã được ghi nhận ở Hàn Quốc. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên xảy ra cháy trên một chiếc xe tải điện Porter EV.

Hôm 14/7, nhiều người dân nhìn thấy khói bốc ra từ một chiếc Porter EV đi qua gần Maecheon Underpass ở Buk-gu, Daegu. Người lái xe sau đó đã ngay lập tức dừng xe lại và báo cho 119, trạm cứu hỏa Daegu Seobu.

Rất may không có ngọn lửa nào bùng lên từ chiếc xe nhưng khói vẫn tiếp tục bốc lên từ bộ pin ở phần dưới xe. Khói được dập tắt sau khoảng một giờ nỗ lực phun nước vào bộ pin của lực lượng cứu hỏa.

Mặc dù còn quá sớm để xác định chính xác nguyên nhân vụ tai nạn nhưng điều đáng chú ý là vị trí bắt lửa giống với các vụ cháy ắc quy xe điện trước đây. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt là vụ cháy này xảy ra khi xe đang chạy. Trong khi các vụ cháy trước đó bùng phát khi xe đang sạc hoặc ngay sau khi sạc.

Vụ cháy càng khiến Hyundai Motor lúng túng bởi công ty vốn đang rơi vào tình thế khó khăn do ghi nhận nhiều vụ cháy Kona EV. Sau khi thông tin về vụ cháy Porter EV lan truyền, Hyundai Motor cho biết sẽ nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Cuộc điều tra nguyên nhân dự kiến ​​bắt đầu từ ngày 15/7.

Porter EV ra mắt vào cuối năm 2019 và đã bán được 8.554 chiếc trong nửa đầu năm 2021. Trước đó vào năm 2020, công ty đã ghi nhận tới 9.020 lượt đăng ký mua xe Porter EV. Đây là mẫu xe điện bán chạy nhất năm 2021 trong số tất cả các mẫu EV chở khách và thương mại của Hyundai.

Tiến Thanh (Theo Businesskorea)

Chủ đề khác