VnReview
Hà Nội

Người dân được đăng ký xe, sang tên đổi chủ, báo mất xe, hoàn toàn online từ hôm nay

Người dân có thể đăng ký xe mới, sang tên đổi chủ, khai báo mất xe qua hệ thống online của Cục Cảnh sát giao thông.

Đại tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cảnh sát giao thông cho biết từ hôm nay (21/7) người dân có thể truy cập Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông để hoàn thiện hồ sơ đăng ký, khai báo phương tiện.

Thông tin phản hồi của lực lượng cảnh sát sẽ qua thư điện tử và điện thoại. "Việc này sẽ giảm thời gian đi lại, chờ đợi của người dân trong việc khai báo, làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe. Đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 sẽ giảm được tiếp xúc, nguy cơ lây lan dịch bệnh", ông Bình nói.

Giao diện đăng ký cấp biển số xe lần đầu. Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông

Tại Cổng thông tin Cục Cảnh sát giao thông người dân có thể hoàn thiện hồ sơ như: đăng ký xe lần đầu; đăng ký sang tên; đăng ký tạm thời; đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe; thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe.

Ở đây còn có mục để người dân chủ động khai báo với xe mất cắp, mất giấy đăng ký xe, mất biển số, mất hồ sơ phương tiện, xe hư hỏng không sử dụng được, xe hết niên hạn sử dụng, xe đã bán cho người khác nhưng chưa làm thủ tục sang tên (không phải đến các cơ quan đăng ký khai báo như trước đây).

Người dân đi đăng ký xe trực tiếp tại cơ quan công an. Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông

Khi hồ sơ đăng ký hoàn thành, người dân có thể lựa chọn hình thức trực tiếp đến nhận hoặc nhận qua đường bưu điện để nhận đăng ký xe.

Theo VnExpress

Chủ đề khác