VnReview
Hà Nội

14 ô tô ế ẩm nhất tháng 7/2021 ở Việt Nam: nhiều xe đếm chưa hết đầu ngón tay

Bên cạnh những mẫu xe bán chạy, thị trường xe tại Việt Nam trong tháng 7/2021 cũng chứng kiến nhiều mẫu xe ế ẩm với doanh số bán ra chỉ vài chiếc.

Danh sách 14 mẫu xe bán "ế" nhất trong tháng 7/2021 chỉ bán được vài chiếc đến dưới 50 chiếc.

Tháng 7 vừa qua, tình hình Covid-19 đang ngày càng phức tạp và nhiều địa phương phải áp dụng Chỉ thị 16 khiến doanh số của toàn thị trường ô tô Việt Nam giảm mạnh tới 32% so với tháng 6/2021, đạt 16.035 xe.

Trong số những mẫu xe ế ẩm trong tháng 7 vừa qua, đứng vị trí đầu tiên là Suzuki Ciaz và Honda Accord với doanh số là 5 xe/ hãng. Theo số liệu thống kê thì trong cả 7 tháng đầu năm 2021, Suzuki Ciaz chỉ bàn giao 302 xe tới tay khách hàng ở Việt Nam.

Honda Accord chỉ có 73 xe được ban giao cho khách hàng trong cả 7 tháng đầu năm, tính ra mỗi tháng Honda bàn giao hơn 7 chiếc xe Honda Accord. Đây là sản phẩm có doanh số thấp nhất của hãng trong nửa đầu năm 2021 do bị cạnh tranh từ các đối thủ như VinFast Lux A hay Toyota Camry.

Hai mẫu xe tiếp theo có doanh số 6 xe trong tháng 7 là Ford Tourneo và Isuzu D-Max. Trong nửa đầu năm 2021, Ford bàn giao 128 xe Ford Tourneo. Doanh số ít của mẫu xe này có tác động không nhỏ đến từ tình hình dịch bệnh Covid làm ảnh hưởng đến nhu cầu mua xe phục vụ du lịch, đối tượng nhắm đến của Ford Tourneo.;

Trong khi đó, Isuzu D-Max cũng chỉ bán được 82 xe trong những tháng vừa qua. Con số ít ỏi này chứng tỏ mẫu xe của Isuzu chưa đủ sức cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Hilux, Mazda BT-50 hay Ford Ranger.

Ngoài ra, gây bất ngờ trong danh sách xe bán chậm trong tháng 7/2021 còn có sự xuất hiện của những mẫu xe từng bán khá tốt trước đó như Kia Rondo, Mazda BT-50, Toyota Innova và Suzuki Eritga.

Kia Rondo có lẽ là mẫu xe kém thu hút người dùng nhất trong phân khúc MPV. Điều này có thể giải thích do trong phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam đang có quá nhiều mẫu xe với nhiều trang bị tiện ích đi kèm. Sự thu hút của người tiêu dùng tập trung về các mẫu xe như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7 hay Toyota Rush. Trong khi đó, Kia Rondo tỏ ra thất thế với thiết kế thiếu điểm nhấn.

Đối với Mazda BT-50, sự thành công của Ford Ranger và Toyota Hilux đã khiến cho mẫu xe đến từ Mazda trở nên kém sức hút. Nhưng sự ra mắt của phiên bản mới vào thời gian tới có thể giúp cho mẫu xe của Mazda tăng doanh số theo chiều hướng tốt hơn. 

Gây bất ngờ nhất, có thể kể đến Toyota Innova với doanh số bán ra trong tháng 7 là 41 xe và trong cả 7 tháng đầu năm 2021 là 1.811 xe. Innova hiện nay đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt đến từ những mẫu xe MPV với giá thành tốt, trang bị đáp ứng được đủ nhu cầu của người dùng, khối động cơ đi kèm đem đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với phiên bản Innova hiện tại. VnReview đã có bài phân tích lí do Innova có doanh số thấp và lọt vào danh sách xe bán "ế" trong tháng 7/2021, mời bạn đọc tham khảo tại đây.

Hoàng Long

Chủ đề khác