VnReview
Hà Nội

Đánh giá pin Asus ZenFone 3 Max 5.5: đổi cấu hình, pin "trâu" hơn hẳn

Dường như Asus đã khắc phục được điểm yếu lớn nhất của chiếc ZenFone 3 Max trước đây khi chuyển sang sử dụng chip của Qualcomm.

Thương hiệu ZenFone Max của Asus được quảng bá là dòng sản phẩm với pin "trâu", đem lại thời gian sử dụng thoải mái cho mọi người. Tuy nhiên ở sản phẩm ZenFone 3 Max màn hình 5.2 inch được giới thiệu giữa năm nay thì thời gian sử dụng pin lại không phải là điểm mạnh.

Đánh giá pin Asus ZenFone 3 Max 5.5

Trong bài đánh giá chiếc điện thoại này, chúng tôi nhận thấy thời gian sử dụng pin của ZenFone 3 Max ZC520TL không thực sự vượt trội so với các sản phẩm cùng tầm giá và thua khá xa thế hệ trước ZenFone Max ZC550KL. Lý do của việc này có thể đến từ khả năng tối ưu của chip MediaTek MT6735 kém hơn chip Qualcomm Snapdragon 410 trên ZenFone Max đời đầu.

Vào thời điểm mua sắm cuối năm, Asus tiếp tục đưa ra mẫu ZenFone 3 Max có màn hình lớn hơn, kích thước 5.5 inch và tên mã ZC553KL. Chiếc smartphone mới trở lại với linh kiện của Qualcomm khi trang bị chip Snapdragon 430. Quyết định này của Asus đã chứng minh hiệu quả khi thời lượng pin của ZenFone 3 Max 5.5 inch vượt trội so với phiên bản màn hình nhỏ hơn.

Khi sử dụng các bài đánh giá pin tiêu chuẩn của VnReview, kết quả của ZenFone 3 Max 5.5 đều ở mức ấn tượng, cao hơn các smartphone cùng tầm giá như Oppo F1s hay Huawei GR5 2017. Ở bài đánh giá thời gian xem phim, ZenFone 3 Max 5.5 thậm chí còn vượt cả chiếc ZenFone Max năm ngoái.

Xem bộ phim HD trên phần mềm MX Player, chạy lặp và tính thời gian từ lúc pin đầy 100% đến khi còn 10%. Độ sáng và âm lượng đặt ở mức khoảng 70%.

Bài đo thời gian lướt web thực hiện trên mạng Wi-Fi thông qua chương trình giả lập việc sử dụng trong thực tế, tự động mở lần lượt và lặp lại 3 trang web phổ thông, giả lập thao tác cuộn trang để tính thời lượng pin từ 100% đến 10% với độ sáng màn hình 70%.

Chơi game giả lập trên phần mềm GFX Bench với độ sáng màn hình khoảng 70% cũng tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10% thì dừng.

Trong sử dụng thực tế, máy cũng dễ dàng đạt thời gian sử dụng hơn 2 ngày với cường độ khá cao khi duyệt Facebook, lướt web bằng kết nối 3G. Mức pin này cho phép người dùng sử dụng thoải mái, không phải lo sạc pin nhiều.

Máy được bán kèm củ sạc có thông số đầu ra 5V/2A. Thời gian sạc từ trạng thái hết pin tới khi đầy 100% là 3 giờ. Nếu sử dụng củ sạc nhanh Qualcomm QuickCharge thì thời gian sẽ ngắn hơn. Nhà sản xuất cũng tặng kèm một dây cáp USB OTG để sạc cho thiết bị khác hoặc kết nối thiết bị ngoại vi.

Có thể nói ZenFone 3 Max 5.5 đã khắc phục được điểm yếu của phiên bản nhỏ hơn khi chuyển sang sử dụng vi xử lý nền tảng Qualcomm. Trong tuần sau chúng tôi sẽ đăng bài đánh giá chiếc điện thoại này với những nhận xét về màn hình, camera, hiệu năng và pin.

Anh Tú

Chủ đề khác