VnReview
Hà Nội

Laptop khởi động phát ra âm thanh lạ, không vào được Windows

Hỏi: Chào VnReview. Em có một máy laptop Acer 4743. Hiện tại thì bàn phím có một số phím bị liệt lúc thì bấm được lúc lại không bấm được. Vấn đề chính em muốn hỏi là máy của em thi thoảng khi khởi động bị kêu từng tiếng cách nhau vài giây, xong mình tự tắt đi, khởi động lại mà không kêu thì lại vào được. Laptop em gặp;lỗi gì ạ? Có thể khắc phục được không và khắc phục như thế nào? Xin hướng dẫn giúp em. Xin cám ơn.Hà Tiến Hoàng

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Hiện tượng về bàn phím bạn mô tả như trên có thể là do một số phím trên bàn phím máy tính của bạn đã bị liệt, bị chập hoặc bị lỗi ở phần tiếp xúc giữa bàn phím và mainboard. Để khắc phục vấn đề này bạn có thể tháo bàn phím, tiến hành vệ sinh và kiểm tra lại xem có còn bị lỗi như trên không (nếu không có kinh nghiệm tháo lắp bàn phím, bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa có uy tín để nhờ họ kiểm tra, sửa chữa).

Ngoài ra hiện tượng máy tính bị kêu từng tiếng cách nhau vài giây khi khởi động mà bạn đề cập ở trên rất có thể là do lỗi liên quan đến bàn phím hoặc cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác. Trước đây VnReview đã có bài tư vấn về vấn đề này. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.

Chúc bạn thành công!

Chủ đề khác