VnReview
Hà Nội

Trên tay LG G2 tại Việt Nam

Rất nhanh sau khi ra mắt ở Mỹ cách đây 3 ngày, chiếc LG G2 đã xuất hiện ở Việt Nam do cửa hàng điện thoại MS Mobile ở Hà Nội đưa về qua đường xách tay.

Chiếc LG G2 do cửa hàng MS Mobile (16 Trường Trinh, Hà Nội) xách tay về là phiên bản LG G2 màu trắng dành cho thị trường Hàn Quốc, hiện có giá bán 17 triệu đồng. Phiên bản này có một số điểm khác biệt so với phiên bản quốc tế và cũng là phiên bản LG G2 sẽ bán chính thức ở Việt Nam sau này.

Cụ thể, phiên bản LG G2 Hàn Quốc sử dụng pin có thể tháo rời dung lượng nhỏ hơn, 2.610 mAh (bản quốc tế là pin liền dung lượng 3.000 mAh. Do đặc thù dành cho thị trường Hàn Quốc, chiếc G2 này có ăng-ten, có dock sạc và một viên pin dự phòng đi kèm hộp phụ kiện.

Chúng tôi mới chỉ dùng trực tiếp điện thoại cao cấp này của LG trong khoảng thời gian ngắn tại cửa hàng của MS Mobile nên chưa thể đánh giá được nhiều về máy. Trải nghiệm sơ bộ nhận thấy màn hình 5.2 inch độ phân giải Full-HD của máy có màu sắc rực rỡ, độ nét mịn và đặc biệt phần viền xung quanh màn hình rất mỏng. Do máy khá mỏng và vát phía sau nên cầm rất vừa tay. Tuy vậy, bề mặt vỏ sau của máy màu trắng được sơn bóng nên hơi trơn tay.

Điểm khác biệt lớn của LG G2 là các nút nguồn/đóng mở khóa màn hình và nút âm lượng được đưa ra phía sau. Sau hơn chục phút sử dụng, chúng tôi thấy việc bấm nút nguồn/đóng mở khóa màn hình rất dễ dàng, mang lại cảm giác rất thoải mái và tự nhiên, thích hơn là bấm ở cạnh máy như trên các điện thoại khác. Tuy vậy, nút âm lượng thì không thấy quen tay, có thể là nó nằm hơi chìm hơn so với nút nguồn.

Về hiệu năng, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết sau khi có thời gian trải nghiệm lâu hơn. Qua sử dụng trong thời gian ngắn, máy chứng tỏ hoạt động rất mượt nhờ vi xử lý lõi kép 2.3GHZ Snapdragon 800 mạnh nhất hiện nay và 2GB RAM. Thử nghiệm với một số thao tác như di chuyển giữa các màn hình, lướt web, mở và cài đặt một số ứng dụng trên Play Store đều diễn ra rất nhanh.

Khi đo thử điểm hiệu năng trên Antutu và Quadrant, hai phần mềm đánh giá hiệu năng tổng thể, LG G2 đạt điểm rất cao. Máy đạt 27.817 điểm trên Antutu và 18.760 điểm trên Quadrant.

 

Về phần mềm, chúng tôi mới thử hai tính năng của LG G2 gồm KnockON (chạm hai lần lên màn hình để mở khóa màn hình), Answer Me (đưa điện thoại lên tai để trả lời luôn cuộc gọi đến chứ không cần vuốt vào màn hình). Cả hai tính năng này đều hoạt động tốt trên phiên bản LG G2 Hàn Quốc. Ngoài hai tính năng trên, LG G2 còn một số tính năng phần mềm khác chúng tôi chưa có dịp trải nghiệm và sẽ cung cấp tới bạn đọc sau khi có thời gian trải nghiệm kỹ càng hơn.

Các smartphone phiên bản Hàn Quốc đa số đều có ăng-ten

Dock và pin phụ dự phòng

Tai nghe

Máy đạt 27.817 điểm Antutu

và 18.760 điểm Quadrant

TLA

Chủ đề khác