VnReview
Hà Nội

Độ phủ sóng iOS 9 bị chững lại

Từng được Apple tuyên bố là bản iOS có tốc độ phủ sóng nhanh nhất, iOS 9 đã bắt đầu chững lại sau 1 tháng ra mắt.

Từng được Apple tuyên bố là phiên bản iOS có tốc độ phủ sóng nhanh nhất, iOS 9 đã bắt đầu chững lại sau t1 tháng ra amwts.

Theo số liệu của chính Apple công bố trên App Store, tính đến đầu tuần này, iOS 9 mới chỉ được cài đặt trên 61% ;tổng số các thiết bị iOS còn lưu hành trên thị trường. So với mức 57% của ngày 5/10, tỷ lệ phủ sóng của iOS 9 mới chỉ tăng được 4% trong vòng 2 tuần lễ.

Trước đó, chỉ 4 ngày sau khi phát hành vào ngày 16/9, iOS 9 đã đạt mức độ phủ sóng 60% và được Apple hào hứng tuyên bố là bản iOS có tốc độ phổ biến nhanh nhất từ trước tới nay. Song, cũng giống như iOS 8, iOS 9 đã nhanh chóng chững lại sau khi người dùng lên tiếng phàn nàn về một loạt các vấn đề lỗi do hệ điều hành mới mang lại. Trước khi ra mắt bản cập nhật iOS 9.1 vào ngày hôm qua, Apple cũng đã phát hành 2 bản cập nhật nhỏ iOS 9.0.1 và 9.0.2 cho hệ điều hành di động của mình.

Dù đã chững lại nhưng iOS 9 vẫn vượt mặt đàn anh iOS 8 về tốc độ phổ biến. Năm ngoái, sau 4 ngày phát hành, iOS 8 đạt mức cài đặt 46% và phải mất tới hơn một tháng để vượt qua cột mốc 50%.

Từng được Apple tuyên bố là phiên bản iOS có tốc độ phủ sóng nhanh nhất, iOS 9 đã bắt đầu chững lại sau t1 tháng ra mắt.

Số liệu của Apple không chênh lệch nhiều so với ước tính của các công ty phân tích dữ liệu di động. Mixpanel cho biết tỷ lệ cài đặt iOS 9 đang là 64,7% tổng số thiết bị hợp lệ, trong khi Fiskui đặt con số này ở mức 61,6%.

Lê Hoàng

Theo CNET

Chủ đề khác